กปน. มอบ 2 ล้าน หนุนทอยแก่นไทย เป็นปีที่ 16

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การประปานครหลวง (กปน.) มอบ 2 ล้านบาท สนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยเป็นปีที่ 16 เพื่อนกระดับพัฒนาศักยภาพของนักโบว์ลิ่งไทยให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก

นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการสนับสนุนการพัฒนากีฬา “โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” โดยมี  นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกฝ่ายบริหารและพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ร่วมด้วย นายสัญญา แสงพุ่มพวง กรรมการกปน., นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการกปน., นายวชิรวิทย์ โพธิ์วิจิตร ผู้ช่วยผู้ว่ากปน., นายวีรยุทธ จอมใจเหล็ก กรรมการบริหารสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย และ 2 นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย ฌาน อารีย์กุล และ ธนกร วุฒิ ที่ห้องปิยราษฎร์ สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 65

นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ทาง กปน. สนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งมาเป็นเวลา 16 ปี ตั้งแต่ปี 2549 ในปีนี้ ได้สนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท เพื่อร่วมสนับสนุนนักกีฬาในระดับประเทศและนานาชาติ ทั้งในด้านของการฝึกซ้อม การอบรม การจัดหาอุปกรณ์ ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาคมฯ โดยได้สนับสนุนการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการประปานครหลวงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นเวทีให้นักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ได้อุ่นเครื่อง สร้างความแข็งแกร่ง

ที่ผ่านมา ทางสมาคมโบว์ลิ่งฯ ได้สร้างชื่อเสียง สร้างคุโณปการให้กับประเทศชาติ นักกีฬาโบว์ลิ่งได้ทำผลงานประสบความสำเร็จในหลายรายการ เช่น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และรายการอื่น ๆ สร้างความสำเร็จและชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้สนับสนุนอย่าง กปน. อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ที่น่ายกย่องในผลงาน ซึ่งทาง กปน. ขอยืนยันว่า จะสนับสนุนสมาคมฯ ต่อไป เพื่อส่งเสริมกีฬาโบว์ลิ่งให้มีการพัฒนา สร้างนักกีฬา รวมทั้งมีส่วนยกระดับความสามารถของนักกึฬาทีมชาติอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกฝ่ายบริหารและพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การสนับสนุนจากการประปานครหลวงนั้น ทำให้ทางสมาคมฯ สามารถสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ และสามารถพัฒนานักกีฬาทีมชาติไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของนักกีฬาเยาวชน ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณทาง กปน. ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ น่าเสียดายที่เจ้าภาพ ตัดการชิงเหรียญทองจากเดิม 10 ทอง ให้เหลือ 6 ทอง ชาย 3 ทอง หญิง 3 ทอง ทางสมาคมฯ หวังไว้ว่า นักกีฬาจะสามารถประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตามเป้าหมายที่ทางสมาคมฯ ตั้งไว้

 

RANDOM

error: Content is protected !!