กกท. เอาใจแฟนอีสปอร์ต ระเบิดศึก SAT eSports Football Thailand 2022 ดวลแข้งเกมดังบนมือถือ ชิงเงินกว่า 2 แสนบาท

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การกีฬาแห่งประเทศไทย เอาใจแฟนอีสปอร์ต ระเบิดศึก “SAT eSports Football Thailand 2022” ดวลแข้งเกมดัง eFootball 2022 บนโทรศัพท์มือถือ ชิงเงินรางวัลรวม 236,000 บาท พร้อมจัดเต็มถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟน ๆ ทั่วประเทศได้รับชมพร้อมกัน ผ่านจอทีวีทางช่อง T Sports 7

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันศึกอีสปอร์ต รายการ SAT eSports Football Thailand 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 236,000 บาท เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 65 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมและแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาผ่านทางระบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอีสปอร์ตที่ปัจจุบันได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาอาชีพของเมืองไทยแล้ว  ถือเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่สามารถแข่งขันผ่านทางระบบออนไลน์พร้อมกันได้ทั่วประเทศ จึงเป็นที่มาของการจัดแข่งขันเกมฟุตบอลบนโทรศัพท์มือถือในเกม eFootball ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยม และมีการจัดแข่งขันกันทั่วโลก เราเชื่อว่าการจัดแข่งขันรายการ SAT eSports Football Thailand 2022 ในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด ไม่แพ้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลบนสนามจริง และจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนได้หันมาสนใจในกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพในอนาคต

ด้าน พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) กล่าวว่า กีฬาอีสปอร์ตถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีการจัดแข่งขันชิงเงินรางวัลกันทั่วโลก  นักกีฬาสามารถใช้การเล่นเกมเปลี่ยนเป็นอาชีพ สร้างเงินหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เราจึงต้องการที่จะช่วยผลักดันกีฬาอีสปอร์ตให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น จึงได้ร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดการแข่งขัน SAT eSports Football Thailand 2022 ในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้สัมผัสถึงการเล่นและการดูกีฬาชนิดนี้ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางดิจิทัลทีวีช่อง T Sports 7 และเฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 พร้อมด้วย ทีมผู้บรรยายมืออาชีพมาร่วมสร้างสีสัน ตลอดจนจัดทำรายการพิเศษและมีเทปบันทึกการแข่งขันย้อนหลังให้แฟน ๆ ได้ติดตาม

แฟน ๆ ที่สนใจสามารถสมัครแข่งขันได้แล้ววันนี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดอายุ เพศ และสมรรถภาพทางร่างกาย โดยเปิดรับทั้งหมด 1,024 คน แข่งขันเกมอีฟุตบอลบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องเลือกใช้สโมสรจากไทยลีกที่มีอยู่ในเกมเท่านั้น การแข่งขันรอบแรก เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม  2565 เป็นต้นไป ขณะที่ รอบ Final 16 คนสุดท้าย จะแข่งขันวันที่ 19-20 และ 26-27 มีนาคม 2565 แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท อันดับ 2 รับเงินรางวัล 50,000 บาท อันดับ 3 รับเงินรางวัล 20,000 บาท  (2 รางวัล) อันดับ 4 รับเงินรางวัล 7,500 บาท (4 รางวัล) และอันดับ 5 รับเงินรางวัล 2,000 บาท (8 รางวัล) สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และดูกติกาทั้งหมดได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 (www.facebook.com/TSports7Official)

RANDOM

สำนักงานประกันสังคม ชวนน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ “จ่ายประกันสังคม ผู้ประกันตนได้อะไร” และ “อาชีพอิสระอุ่นใจ ให้ประกันสังคมมาตรา 40 ดูแล” ชิงทุนการศึกษารวม 230,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 31 ก.ค. 2567

NEWS

มาแล้วหัวเรือใหม่กีฬา ‘นายกเศรษฐา’ มอบหมายและมอบอำนาจให้ ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’ กำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นประธานบอร์ด กกท.และบอร์ด กองทุนกีฬา แบบเบ็ดเสร็จ

‘อ.เค้ก’ ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ภาคภูมิใจ หลังถูกเลือก จากคณะมวยของโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่กำกับ-ประเมิน ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากลสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เลก ที่2

error: Content is protected !!