‘บิ๊กป้อม’ นำลุย ของบ 800 ล้านบาทผ่านบอร์ด กกท.และบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ วันเดียวจบ ได้เงินไปสมทบ 600 ล้านจาก กสทช.เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ยิงสดบอลโลกเรียบร้อย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2565 ‘บิ๊กป้อม’ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ได้เป็นประธาน การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อเวลา 10.00 น. โดยการประชุมนี้มีวาระสำคัญคือ เรื่องเพื่อให้ที่ประชุมพิจารณา ในเรื่องขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อเป็นค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นกรณีเร่งด่วนวงเงิน 800 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขคือการกีฬาแห่งประเทศไทยจะนำส่งเงินจำนวนนี้คืนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเมื่อได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน ภายในเดือน ธ.ค.2566 ซึ่งที่ประชุมมีมติอนุมัติในการขอรับการสนับสนุนดังกล่าว

และจากนั้นพลเอกประวิตร ที่อยู่ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ก็ทำหน้าที่ต่อเนื่องนั่งเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยสิ่งที่เป็นวาระที่สำคัญ ต่อเนื่องจากมติบอร์ด กกท.คือเรื่องพิจารณาขออนุมัติค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 เป็นกรณีพิเศษ จำนวน 800 ล้านบาท ซึ่งที่ประชุมมีมติอนุมัติ

และจากการประชุมทั้ง 2 คณะกรรมการนี้ ทำให้การของบนี้ผ่านกระบวนการทั้ง 2 ขั้นตอน และได้งบ 800 ล้านบาทจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อนำไปรวมกับที่ กสทช.ที่ช่วยเหลือมาแล้ว 600 ล้านบาท รวมเป็น 1,400 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เพื่อนำมาถ่ายทอดสดในประเทศไทยให้ประชาชนได้ชมกันเต็มอิ่มทั้ง 64 นัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!