ม.เกษมบัณฑิตเดินหน้าเตรียมทัพสู้ศึกกีฬาปัญญาชน ชูสปิริตและมิตรภาพหวังติดท๊อปไฟว์งาน “ดอกจานเกมส์”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในฐานะแม่ทัพใหญ่ของทีมกีฬาม.เกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากปรากฎการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยต้องชะงักไประยะหนึ่งนั้น วันนี้หลังจากสถานการณ์เข้าสู่สภาวะใกล้เคียงปกติการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ก็จะกลับมาเดินหน้าอีกครั้งในต้นปีหน้า เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศได้แสดงออกซึ่งศักยภาพด้านกีฬากันอีกครั้งหนึ่งภายใต้มหกรรมกีฬา “ดอกจานเกมส์”ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30
มกราคม 2566 สำหรับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตถึงแม้การแข่งขันรายการดังกล่าวจะเว้นวรรคไปก็ตาม แต่มหาวิทยาลัยก็ยังเดินหน้าเตรียมความพร้อมโดยการผนึกพลังร่วมของนักกีฬาที่ผ่านประสบการณ์การแข่งขันระดับชาติและดาวเด่นภายใต้ทีมงานผู้ฝีกสอนมืออาชีพมาอย่างต่อเนื่อง
ดร.เสนีย์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับในมหกรรมกีฬา “ดอกจานเกมส์” นั้นมหาวิทยาลัยได้เตรียมทีมนักกีฬาที่คาดว่าจะเป็นความหวังและมีโอกาสยืนหนึ่งในชนิดต่างๆไว้พร้อมแล้ว
และก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันรอบมหกรรมอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า โดยในเร็วๆนี้จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกระหว่างสถาบันอุดมศึกษาที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งมีมากกว่า 30 สถาบันระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเพื่อคัดเลือกกีฬาประเภททีมก่อนที่จะเข้าสู่รอบมหกรรมอย่างเป็นทางการ
สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกนั้นจากการติดตามการดำเนินงานของฝ่ายกีฬาและคณะผู้ฝึกสอนพบว่าทีมนักกีฬาทุกประเภทมีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมและพร้อมที่จะนำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยดังที่แล้วมาพร้อมกันนั้นเพื่อให้ทีมนักกีฬามึความพร้อมมากยิ่งขึ้นมหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมเติมเต็มในด้านทักษะพิเศษและการวิเคราะห์เกมส์ภายใต้การดูแลของมืออาชีพซึ่งเป็นที่เชื่อว่าทีมกีฬาหลายประเภทจะสามารถคว้าเหรียญทองและสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ได้และเหนืออื่นใดถึงแม้ว่าการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยจะขาดช่วงไปในห้วงเวลาที่ผ่านมาแต่นักกีฬาของมหาวิทยาลัยบางชนิดก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนานาชาติทั้งระดับโลก เอเชียและอาเชียน อย่างล่าสุดในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน นักกีฬาก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลและสร้างชื่อให้ประเทศมาแล้วเช่นกัน
ดังนั้นในมหกรรมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 48 หรือ “ดอกจานเกมส์” ในต้นปีหน้าทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตมีความพร้อมที่จะรักษาตำแหน่งด้วยการติดท๊อปไฟว์ของตารางเหรียญรวมดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และเพื่อให้นักกีฬาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้เกมของกีฬาอย่างแท้จริงซึ่งหนึ่งในมิติที่ทัพนักกีฬาจะต้องนำไปปฏิบัติคือเรื่องของสปิริตและมิตรภาพ ดร.เสนีย์ กล่าวในที่สุด

RANDOM

กรมพลศึกษา ขอเชิญสถานศึกษาระดับประถมศึกษา สมัครเข้าร่วมการประกวดต้นแบบบริหารกายหน้าเสาธง ประจําปี 2567 ชิงเงินรางวัล พร้อมโล่รางวัล รับสมัครและส่งคลิปการออกกําลังกายได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 มิถุนายน 2567 

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!