ไทยยืนหนึ่งเจ้าภาพจัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งแรก ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิลยูเอเอพี” เป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาค ที่จะได้พัฒนาฝีมือก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันแมตช์ใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ และเป็นครั้งแรกที่จะได้ร่วมชิงชัยใน รายการ เซฟรอน แชมเปียนชิพ 2023 ที่เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ ออสกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และกอล์ฟรายการใหญ่ของเคแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ อีกด้วย

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของเดอะ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า “กอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดการแข่งขันกันที่สยามคันทรีคลับ พัทยา เพื่อมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นของภูมิภาคได้โชว์ศักยภาพและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ซึ่งเราประสบความสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ เมื่อดูจากผลงานความสำเร็จของ ยูกะ ซาโซ่, ปภังกร ธวัชธนกิจ และอาฒยา ฐิติกุล รวมถึงนักกอล์ฟคนอื่นๆ อีกมากมาย เรากำลังรอคอยการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม กับการมาเยือนประเทศไทยที่สนามสยามคันทรีคลับ เป็นครั้งแรก”

ด้าน ไทมูร์ อัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า นับตั้งแต่จัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2018 กอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้ยกระดับเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญในปฏิทินการแข่งขันรายการกอล์ฟสมัครเล่นระดับนานาชาติ และเป็นเวทีประชันฝีมือของยอดนักกอล์ฟมือสมัครเล่นในภูมิภาคที่มอบโอกาสพิเศษระดับโลก ขณะที่ประเทศไทยมีนักกอล์ฟฝีมือดีก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงในเวทีโลกอย่างต่อเนื่อง อาทิ อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของแชมป์ดับเบิลยูเอเอพี คนแรก และเป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” เป็นครั้งแรก

ขณะที่ ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอบรรยากาศสนาม พร้อมประสบการณ์สุดพิเศษ ที่ท้าทาย และน่าจดจำ สำหรับสมาชิกและผู้มาเยือน ไม่บ่อยนักที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นในสนามตามรอยนักกอล์ฟดังแบบนี้ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มอบโอกาสพิเศษนี้ให้กับบรรดายอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก”

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!