คุรุสภา เชิญสถานศึกษาทุกสังกัด ส่งผลงานเข้ารับการคัดสรรรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ประจำปี 2566 หมดเขตส่งผลงาน 31 ม.ค.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ขอเชิญชวนสถานศึกษาทุกสังกัด ที่มีการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอุดมศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ทั้งของรัฐและเอกชน ส่งผลงานเข้ารับการคัดสรรรางวัล “หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คุรุสภาส่งเสริมและกระตุ้นการพัฒนาวิชาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้สถานศึกษาได้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา ที่มีเป้าหมายเพื่อใช้ในการพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้องในสถานศึกษา เพื่อเผยแพร่ผลงาน หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรมต้นแบบที่มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษา วิชาชีพ และเพื่อยกย่องสถานศึกษา และผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

“หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม” ให้สถานศึกษาทุกสังกัดที่มีการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และอุดมศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีทั้งของรัฐและเอกชน สามารถส่งผลงานได้เพียงด้านใดด้านหนึ่ง จากประเภทของนวัตกรรม จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย 1) ด้านการจัดการเรียนรู้ 2) ด้านสื่อ เทคโนโลยี และสิ่งประดิษฐ์เพื่อการเรียนรู้ 3) ด้านการบริหารและการจัดการสถานศึกษา 4) ด้านการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ และ 5) ด้านการวัดและการประเมิน

ทั้งนี้ การประเมินคุณภาพผลงาน มีวิธีการประเมิน 2 ระดับ คือ “ระดับภูมิภาค” คณะกรรมการจะตรวจและประเมินผลงานจากเอกสาร ตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพที่กำหนด โดยผลงานแบ่งเป็น รางวัลระดับเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง และไม่ผ่านเกณฑ์ และ “ระดับประเทศ” คณะกรรมการจะพิจารณาจากผลงานที่ได้รับรางวัลเหรียญทองของระดับภูมิภาค เพื่อเข้ารับคัดสรรผลงานระดับประเทศ ตามรูปแบบและวิธีที่ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กำหนด ที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์เชื่อมโยงของมิติต่าง ๆ สอดคล้องกับการปฏิบัติจริง นำไปสู่ผลการพัฒนาที่เป็นรูปธรรม โดยผลงานแบ่งเป็น รางวัลระดับเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง และ ไม่ผ่านเกณฑ์

ในส่วนของเกณฑ์การประเมินคุณภาพผลงาน จะใช้การประเมินแบบอิงเกณฑ์ ประกอบด้วย เกณฑ์การประเมินคุณภาพผลงานแบบมิติคุณภาพ 5 มิติ ประกอบด้วย 1) คุณค่าทางวิชาการ 2) ประโยชน์ของนวัตกรรม 3) ลักษณะของผลงาน 4) การมีส่วนร่วม และ 5) การนำเสนอผลงานตามแบบ นร.1 และ นร.2 (ถ้ามี) และมีจำนวน 3 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ เทคนิคการนำเสนอ รายละเอียดของข้อมูล และหลักฐานร่องรอย

สถานศึกษาที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้ทางออนไลน์เท่านั้น โดยลงทะเบียน ส่งผลงานในระบบ KSP School ผ่านทาง https://school.ksp.or.th/ksp-sch/index.jbx ที่เมนู หนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตกรรม และต้องส่งไฟล์เอกสารในรูปแบบ PDF สามารถส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันที่ 5 – 31 มกราคม 2566 ตรวจสอบรายชื่อผลงานที่ส่งเข้าร่วมคัดสรรฯ ได้ ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2566 และจะประกาศผลการคัดสรรฯ “ระดับภูมิภาค”ภายในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566 และประกาศผลการคัดสรรฯ “ระดับประเทศ” ภายใน วันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2566 ผ่านทางเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

ดูรายละเอียดประกาศการคัดสรรผลงานฯ ผ่านทางเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-280-6366

RANDOM

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เดินหน้าจับมือร่วมกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เตรียมเปิดหลักสูตรระยะสั้น ให้ผู้สนใจจากต่างประเทศ เข้ามารับการอบรมในประเทศไทย

error: Content is protected !!