หลายคนที่รู้และเห็นเป็นงงกองทุนพัฒนากีฬาไทยก้าวไกลถึงซีเกมส์ที่เวียดนามแต่ไม่รู้ว่าอยู่ในฐานะใด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งเพิ่งผ่านไป ปรากฏว่ากองเชียร์ และผู้ที่เข้าไปร่วมงานในการแข่งขันกีฬามวย หรือ มวยไทย ที่สนาม Vĩnh Phúc Sporting Hall ต่างก็ตั้งข้อสังเกตจากความแปลกตาที่เห็นป้ายโลโก้ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดไว้สำหรับการสนับสนุน ส่งเสริมวงการกีฬาไทย นั้นไปโผล่อยู่กลางยิมเนเซียมที่แข่งขัน ข้างเวทีการชกมวย เห็นเด่นชัด ซึ่งโดยปกตินั้น พื้นที่ในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติหรือมหกรรมกีฬาระดับนี้จะเป็นป้ายของผู้สนับสนุนเท่านั้นที่จะสามารถติดตามพื้นที่ต่าง ๆ ในสนามได้ โดยฝ่ายสิทธิประโยชน์ของงานจะเป็นผู้กำหนดจุดต่างๆ ตามลำดับของการสนับสนุนมากน้อย

ป้ายกองทุนกีฬาไทยอยู่กลางยิมแข่งมวยไทยซีเกมส์

StationTHAI สอบถามจากผู้ที่ส่งรูปภาพมาให้ดู ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่เห็นในสนามแข่งจริง พร้อมทั้งส่งข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมจากคลิปใน เพจของ IFMA – International Federation of Muaythai Associations

ซึ่ง Live การชกมวยในซีเกมส์หนนี้ ที่ปรากฏรูปป้ายโลโก้ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติของไทย กลางพื้นที่อย่างเด่นชัด ตามภาพที่ส่งมา จึงได้วิเคราะห์กับผู้ที่ให้ข้อมูลกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานด้านสิทธิประโยชน์กีฬา สรุปว่า

กองทุนพัฒนาการกีฬาของไทย ข้อ 1.น่าจะเป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันครั้งนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจึงได้รับสิทธิพิเศษขนาดนั้น เพราะตั้งกลางยิมเนเซียม หลังกลุ่มปี่พาทย์ ซึ่งถ้าเป็นผู้สนับสนุนงานการแข่งขันนี้จริงไม่ว่าจะส่วนใดๆ ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องกล่าวขานกันอีกยาวนาน และคงมีคำถามกันอีกยาวเหยียด ข้อ 2 ที่ตั้งข้อสังเกตกันคือ น่าจะเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนนำไปติดตั้งโดยที่กองทุนไม่ทราบเรื่องด้วย

RANDOM

รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา เซ็นคำสั่งล้างบาง ม.การกีฬาแห่งชาติ พร้อมตั้ง “สุนทร ซ้ายขวัญ”คุมสภา และมอบ “วิษณุ ไล่ชะพิษ” นั่งเก้าอี้อธิการ เพื่อเคลียร์ปัญหาตามการใช้คำสั่งหัวหน้า คสช.

NEWS

มาแล้วหัวเรือใหม่กีฬา ‘นายกเศรษฐา’ มอบหมายและมอบอำนาจให้ ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’ กำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นประธานบอร์ด กกท.และบอร์ด กองทุนกีฬา แบบเบ็ดเสร็จ

‘อ.เค้ก’ ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ภาคภูมิใจ หลังถูกเลือก จากคณะมวยของโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่กำกับ-ประเมิน ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากลสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เลก ที่2

error: Content is protected !!