ม.เชียงใหม่ เปิดรับสมัครขอรับทุนเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2567 สำหรับนักเรียนโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ ทุนละ 10,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 12 พ.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

คณะกรรมการส่งเสริมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนโยบายให้ทุนการศึกษาเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจําปีการศึกษา 2567 สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สําเร็จการศึกษาจากโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ และมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขสมัครขอรับทุนการศึกษาเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มูลค่าทุนละ 10,000 บาท ในการนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกนักศึกษาเพื่อรับทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความประสงค์จะรับสมัครนักเรียนที่จะขอรับทุนการศึกษาเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจําปีการศึกษา 2567 โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้

1. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครขอรับทุนการศึกษา
1.1 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สําเร็จการศึกษาจากโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ และสมัครเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
1.2 ขาดแคลนทุนทรัพย์ทางการศึกษา
1.3 เป็นผู้มีความประพฤติดี มีวินัย และปฏิบัติตามกฎของโรงเรียน

2. หลักฐานประกอบในการสมัครขอรับทุนการศึกษา
2.1 แบบสมัครขอรับทุนการศึกษา จํานวน 1 ชุด ประกอบด้วย
– แบบฟอร์มขอรับทุนการศึกษา จํานวน 9 หน้า
– หนังสือรับรองรายได้ครอบครัว จํานวน 1 หน้า
– หนังสือรับรองจากอาจารย์ที่ปรึกษา จํานวน 1 หน้า
2.2 สิ่งที่ต้องอัปโหลดลงแบบสมัครขอรับทุนการศึกษา ดังนี้
– รูปถ่ายชุดนักเรียน จํานวน 1 รูป
– รูปถ่ายบ้านที่พักอาศัย ณ ภูมิลําเนา หรือ ที่พักอาศัย ณ ปัจจุบัน จํานวน 3 รูป
รูปที่ 1 ถ่ายระยะใกล้ให้เห็นบ้านและเลขที่บ้าน
รูปที่ 2 ถ่ายระยะใกล้ให้เห็นตัวบ้านทั้งหลัง
รูปที่ 3 ถ่ายระยะไกลให้เห็นด้านหน้าบ้านทั้งหลัง บริเวณรอบบ้าน โรงจอดรถ

หมายเหตุ เมื่ออัปโหลดรูปเรียบร้อย ให้พิมพ์แบบฟอร์มขอรับทุนการศึกษาฯ และนําส่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้รับบําเหน็จบํานาญ เช่น กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ลงนามรับรองว่าเป็นบ้านของนักเรียนจริง

3. ขั้นตอนการสมัครขอรับทุนการศึกษา
3.1 กรอกข้อมูลการสมัครขอรับทุนการศึกษา ในระบบสารสนเทศทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทางลิงก์ sis.cmu.ac.th/scholarship ตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันที่ 12 พฤษภาคม 2567
3.2 พิมพ์แบบสมัครขอรับทุนการศึกษาตามข้อ 3.1 จํานวน 1 ชุด โดยสามารถเลือกวิธีการนําส่ง

แบบสมัครขอรับทุนการศึกษา 2 ช่องทาง ดังนี้
1) จัดส่งทางไปรษณีย์/บริษัทขนส่งเอกชน มายัง “กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ งานทุนการศึกษาและสร้างเสริมสุขภาวะ เลขที่ 239 ถนนห้วยแก้ว ตําบลสุเทพ อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200” ภายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์/ประทับวันจัดส่งเป็นสําคัญ (วงเล็บมุมซอง“สมัครทุนเตรียมความพร้อม 2567”) หรือ
2) นําส่งด้วยตนเอง ที่ “กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ งานทุนการศึกษาและสร้างเสริมสุขภาวะ ชั้น 1” ภายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567

หมายเหตุ นักเรียนที่สมัครขอรับทุนการศึกษา และยืนยันข้อมูลในระบบ พร้อมทั้งส่งแบบสมัครฯ ภายในวันที่กําหนด จะได้รับการตรวจสอบและคัดกรองข้อมูลจากมหาวิทยาลัย

4. ประกาศรายชื่อนักเรียนที่มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์
ประกาศรายชื่อนักเรียนที่มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์ พร้อมแจ้ง วัน และเวลาการสัมภาษณ์ ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 ทางเว็บไซต์ sdd.oop.cmu.ac.th และ ทาง Facebook fanpage “ทุนลูกช้าง มช.”

5. กําหนดวัน เวลา และวิธีการสัมภาษณ์
สัมภาษณ์ทุนการศึกษาทางออนไลน์ ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 ทั้งนี้ หากนักเรียนไม่เข้ารับการสัมภาษณ์จะถือว่าสละสิทธิ์ และผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

6. เงื่อนไขผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์
เป็นนักเรียนที่มีรายชื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567

7. กําหนดวันประกาศผลการพิจารณาทุนการศึกษา
ประกาศรายชื่อนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษา ภายในเดือนมิถุนายน 2567 ทางเว็บไซต์ sdd.oop.cmu.ac.th และทาง Facebook fanpage “ทุนลูกช้าง มช.” ทั้งนี้ ผลการตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด

8. เงื่อนไขการรับเงินทุนการศึกษา
นักศึกษาที่มีสิทธิ์รับเงินทุนการศึกษา จะต้องเป็นผู้ที่รายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาตามขั้นตอนที่มหาวิทยาลัยกําหนด ระหว่างวันที่ 4 – 7 มิถุนายน 2567

RANDOM

ปิดฉากด้วยความสำเร็จยิ่งใหญ่ “มวยไทย” ยกทัพบูมต่อเนื่องที่ฮ่องกง ในศึก “อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023” โดยมีนักกีฬา 9 ชาติในเอเชียตะวันออกร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก

error: Content is protected !!