แพทย์ศิริราชฯ ม.มหิดล ชวนประกวดออกแบบมาสคอต “โรงพยาบาลศิริราช” ในโครงการ “Siriraj Hospital Mascot Contest” ส่งผลงานได้ตั้งเเต่ 19 มี.ค. – 19 เม.ย. 67 

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เชิญชวนผู้สนใจร่วมส่งผลงาน ประกวดออกแบบมาสคอตเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ “โรงพยาบาลศิริราช” ในโครงการ “Siriraj Hospital Mascot Contest” ชิงเงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร ส่งผลงานได้ตั้งเเต่วันที่ 19 มีนาคม – 19 เมษายน 2567 

กรอบแนวคิดการประกวด
1. การออกแบบมาสคอตต้องมีรูปแบบที่ดึงดูดความสนใจ มีองค์ประกอบจดจำง่ายแก่ผู้พบเห็น ต้องสะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นโรงพยาบาลศิริราช องค์ประกอบศิลป์สวยงามมีความทันสมัย สื่อความหมายของแบรนด์ “โรงพยาบาลศิริราช” ได้ชัดเจน
2. สามารถออกแบบได้ ทั้งรูปแบบ คน สัตว์ สิ่งของ หรือ คนใส่ชุดสัตว์ ได้ทุกอย่าง โดยเน้นความีเอกลักษณ์เชิงบวก ทันสมัย ลักษณะนิสัย ขี้เล่น สนุกสนาน พร้อมอธิบายแรงบันดาลใจ หรือ แนวคิดในการออกแบบผลงาน ความยาวไม่เกิน 10 บรรทัด
3. ต้องตั้งชื่อของผลงานที่สื่อความหมายได้

คุณสมบัติผู้ส่งผลงาน
1. บุคลากร นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป
2. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 1 ท่าน มีสิทธิ์ส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน *โดยคณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาการรับเงินสูงสุด เพียง 1 รางวัล

หลักเกณฑ์การประกวด
1. ผู้เข้าประกวดต้องสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง ห้ามลอกเลียนแบบนำผลงานอันมีลิขสิทธิ์ หรือ นำภาพใดภาพหนึ่งมาทำซ้ำ ดัดแปลง และผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เคยส่งเข้าประกวด ไม่เคยเผยแพร่ในวงกว้าง กรณีมีผู้ทักท้วง หรือ มีการลอกเลียนแบบในลักษณะการละเมิดลิขสิทธิ์ ผลงานที่ใช้ในการสมัครจะถือเป็นโมฆะ และผู้ส่งผลงานต้องรับผิดชอบต่อการกระทำอันมีผลทางกฎหมาย
2. ผู้เข้าประกวดสามารถออกแบบด้วยการวาดภาพ ลงสี หรือ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก เช่น โปรแกรม Photoshop Illustrator Canva หรือ 3D เป็นต้น ที่แสดงให้เห็นภาพทั้งมุมมองด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างซ้าย-ขวา ของมาสคอต โดยต้องส่งผลงานในรูปแบบไฟล์นามสกุล .ai และ/หรือ .psd , .jpg , .png , .pdf , .tiff (ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 dpi) และขนาดไม่น้อยกว่า 2 ล้านพิกเซล พร้อมระบุรหัสสี โดยออกแบบในขนาด A4
3. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด ต้องระบุข้อมูลของตนเองลงบนผลงาน โดยพิมพ์ตัวอักษรที่ชัดเจน อ่านง่าย มีรายละเอียด ดังนี้
– ชื่อ – นามสกุลจริง
– เบอร์โทรมือถือ (ที่ติดต่อได้) , อีเมล (ที่ใช้ประจำ)
– ชื่อสถานที่ทำงาน หรือ ชื่อสถาบันการศึกษา คณะ ภาควิชา ระดับชั้น (กรณีนักเรียน นักศึกษา)
– ชื่อผลงาน/แนวคิด หรือ ความหมายของผลงานที่ออกแบบ
4. ผลงานที่ได้รับรางวัลเป็นลิขสิทธิ์ของ “โรงพยาบาลศิริราช” คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยสามารถทำซ้ำ หรือ ดัดแปลง ปรับแต่งได้ตามความเหมาะสม เพื่อให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย
5. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องยินยอมปฏิบัติตามกติกาที่ระบุไว้ข้างต้นทุกประการ และคณะกรรมการตัดสินมีสิทธิ์กำหนดวิธีตัดสิน โดยให้ดุลยพินิจของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด กรณีที่ผู้เข้าประกวดทำผิดข้อกำหนดและหลักเกณฑ์การเข้าร่วมประกวด คณะกรรมการมีสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์ผู้เข้าประกวดทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
6. หากไม่มีผลงานใดผ่านเกณฑ์การตัดสินจากคณะกรรมการ จะไม่มีการประกาศผู้รับรางวัล

เกณฑ์การตัดสิน
1. ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ 30 คะแนน
2. การสื่อความหมายที่แสดงอัตลักษณ์ความเป็นโรงพยาบาลศิริราช 30 คะแนน
3. การตั้งชื่อ และคำอธิบาย 20 คะแนน
4. ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ในการนำมาพัฒนา เพื่อประยุกต์ใช้ในการผลิตสื่อประขาสัมพันธ์ที่หลากหลาย 20 คะแนน

กำหนดการประกาศผล
1. ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน วันที่ 22 เมษายน 2567
2. พิจารณาผลงานรอบสุดท้าย วันที่ 3 พฤษภาคม 2567
3. ประกาศผลผู้ชนะ วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผ่านช่องทางออนไลน์ ของ “โรงพยาบาลศิริราช” ทุกแพลตฟอร์ม

การส่งผลงาน
ให้ผู้เข้าประกวดส่งผลงานที่แสดงให้เห็นภาพ ทั้งมุมมองด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างของมาสคอต โดยส่งเป็นรูปแบบ AI jpeg 3D หรือ ดิจิทัลไฟล์อื่น ๆ พร้อมตั้งชื่อไฟล์ระบุชื่อหัวข้อ “ประกวดออกแบบมาสคอต รพ.ศิริราช – ชื่อ – นามสกุล” ส่งทางอีเมล SIDIRECTOROFFICE@GMAIL.COM

ส่งผลงานได้ ตั้งแต่ วันที่ 19 มีนาคม – 19 เมษายน 2567

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-419-7672 , 02-419-9551

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/G2hij

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!