สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) ชวนส่วนราชการในสังกัด ศธ. ร่วมส่งผลงานประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาระบบราชการ ประจำปีงบประมาณ 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดจัดกิจกรรมการประกวดสื่อสร้างสรรต์เพื่อพัฒนาระบบราชการของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนราชการในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการเห็นความสำคัญและคุณค่าของการพัฒนาระบบราชการ โดยการผลิต “สื่อสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาระบบราชการ” นำเสนอผลสำเร็จของหน่วยงานที่ได้นำแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่แสดงถึงระบบ รูปแบบ แนวทาง หรือ นวัตกรรม มาใช้พัฒนาการทำงาน หรือ พัฒนาวิธีการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการให้เกิดประสิทธิภาพ และเป็นที่ยอมรับ

คุณสมบัติการส่งผลงานเข้าประกวด
1. เป็นส่วนราชการในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้ และหน่วยงานในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ
2. ส่วนราชการสามารถส่งผลงานสื่อสร้างสรรค์เข้าประกวดได้มากกว่า 1 ผลงาน

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกวด
1. สื่อสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาระบบราชการที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่จัดทำขึ้นใหม่ และไม่เคยส่งวิดีทัศน์เข้าประกวด หรือ ได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน
2. เนื้อหาสื่อสร้างสรรค์ฯ นำเสนอแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่เป็นระบบ รูปแบบ แนวทาง หรือ นวัตกรรม สำหรับใช้พัฒนาการทำงาน หรือ พัฒนาวิธีการให้บริการของส่วนราชการที่ส่งเข้าประกวด
3. สื่อสร้างสรรค์ฯ มีความยาวตั้งแต่ 1 นาที 30 วินาที แต่ไม่เกิน 4 นาที เช่น วิดีทัศน์ละครสั้น คลิปออนไลน์ Tik Tok Facebook Youtube สปอตโฆษณา แอนิเมชัน เป็นต้น
4. ไม่จำกัดรูปแบบวิธีการนำเสนอและวิธีการถ่ายทำ สามารถใช้ได้ทั้งสกุลไฟล์ AVI , MPEG , MP4 , MPG , WMV หรือ MOV โดยมีขนาดไฟล์ขั้นต่ำ 1,080 x 1,920 พิกเซล
5.เนื้อหาสื่อสร้างสรรค์ฯ จะต้องไม่มีลักษณะลบหลู่ ดูหมิ่น หมิ่นประมาทต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องไม่สร้างคงามแตกแยก รวมถึงต้องไม่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง
6. สื่อสร้างสรรค์ฯ ที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ความสงบเรียบร้อย หรือ ศีลธรรมอันดีของประชาชน
7. ส่วนราชการที่ส่งสื่อสร้างสรรค์ เข้าประกวดต้องรับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูล ได้แก่ เนื้อหา ภาพ เสียง หรือ อื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิตผลงาน ต้องไม่ละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา และไม่ขัดกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2560 และพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
8. ลิขสิทธิ์สื่อสร้างสรรค์ฯ ที่ส่งเข้าประกวดถือเป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สามารถนำวิดีทัศน์ไปตัดต่อ ดัดแปลง หรือ เพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อสาธารณชนได้
9. ผลการตัดสินของคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาระบบราชการของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ 2567 ถือเป็นที่สิ้นสุด

วิธีการส่งผลงานเข้าประกวด
1. ส่วนราชการที่สนใจส่งสื่อสร้างสรรค์เข้าร่วมประกวดให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์มสมัครเข้าร่วมการประกวดฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ Google Drive ตามคิวอาร์โค้ดและลิงก์ โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน และส่งผลงานและเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยังส่วนราชการต้นสังกัด
2. ให้ส่วนราชการต้นสังกัดพิจารณาผลงานตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกวด และส่งรายชื่อผลงานที่ผ่านการพิจารณาแล้ว เป็นลายลักษณ์อักษรไปยังกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567
3. ให้ส่วนราชการต้นสังกัดอัปโหลดผลงานและแบบฟอร์มสมัครเข้าร่วมประกวดฯ ของผลงานที่ผ่านการพิจารณาแล้ว ผ่านทางช่องทางออนไลน์ Google Form ตามคิวอาร์โค้ดและลิงก์ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567

รางวัลการประกวด จำแนกเป็น 2 ประเภทรางวัล ดังนี้
1. ประเภทรางวัลนวัตกรรมการทำงานและยกระดับการให้บริการ ได้แก่
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 โล่รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 โล่รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 โล่รางวัล
รางวัลชมเชย จำนวน 2 โล่รางวัล
ส่วนราชการเจ้าของผลงานที่ส่งเข้าประกวด เกียรติบัตร (ทุกผลงาน)
2. ประเภทรางวัลแนวปฏิบัติที่ดีในการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 โล่รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 โล่รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 โล่รางวัล
รางวัลชมเชย จำนวน 2 โล่รางวัล
ส่วนราชการเจ้าของผลงานที่ส่งเข้าประกวด เกียรติบัตร (ทุกผลงาน)

สอบถามเพิ่มเติมที่ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สป. โทร. 02-628-6409

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/MPFfb

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/Dfo2p

RANDOM

วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์ฯ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ให้ทุนหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล (การดูแลผู้สูงอายุ) เรียนฟรี มีเงินเดือน รับสมัครถึง 13 มี.ค. 66

NEWS

error: Content is protected !!