สพฐ. เตรียมลงดาบ รองผอ.โรงเรียนประจำ จ.ตาก กรณีคุยแชทเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิง หากผลสอบผิดวินัยร้ายแรงจริง ไล่ออกสถานเดียว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางเกศทิพย์ ศุภวานิช โฆษกสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (โฆษก สพฐ.) แจ้งความคืบหน้ากรณีรองผู้อำนวยโรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก มีพฤติกรรมสื่อสารทางสื่อออนไลน์ไม่เหมาะสมกับนักเรียนหญิง โดยมีการสื่อสารด้วยถ้อยคำเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิง

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และได้มอบหมายให้ตนในฐานะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ โฆษก สพฐ. ลงพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้ รองผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สพฐ. ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการสืบสวน และพยานหลักฐาน พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้ดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงโดยทันที ล่าสุด สพฐ. ได้พิจารณารายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการฯแล้ว พบว่า มีมูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงแก่ข้าราชการคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนของข้าราชการคนดังกล่าว มาปฏิบัติราชการที่ สพฐ. ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2567 ด้วย เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และสะดวกในการดำเนินงานของคณะกรรมการสอบสวน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. และ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศธ. ได้สั่งการให้ สพฐ. ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน โดยหลังจากย้ายข้าราชการคนดังกล่าวให้มาปฏิบัติราชการที่ส่วนกลางแล้ว ทางคณะกรรมการสอบสวนวินัยฯ ก็จะดำเนินการสอบสวนทางวินัยให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งหากผลสอบออกมาสรุปว่าผิดวินัยอย่างร้ายแรงจริง จะมีโทษความผิดไล่ออก และปลดออกสถานเดียว หากพบว่าครูหรือผู้บริหารร่วมปกปิดความผิดหรือละเลยที่จะปกป้องสวัสดิภาพลูกศิษย์ของตน ก็จะมีการพิจารณาโทษต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

RANDOM

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!