สสวท. ชวนเรียนรู้ธรณีพิบัติภัย เสริมความเข้าใจในห้องเรียน ด้วยอีบุ๊ก “ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว และสึนามิ”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เสริมความเข้าใจธรณีวิทยา กับ สื่อการเรียนรู้อีบุ๊ก เรื่อง “ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว และสึนามิ” ธรณีพิบัติภัยที่เกิดจากกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา ส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างฉับพลันรุนแรง โดยศึกษาถึงสาเหตุ กระบวนการเกิด ผลที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งแนวทางในการเฝ้าระวัง และการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย และยังช่วยให้มนุษย์เข้าใจถึงธรรมชาติของการเกิดธรณีพิบัติภัย สามารถเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด จะใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ในชั้นเรียนก็ได้ หรือ น้อง ๆ จะทบทวนเสริมความเข้าใจก็สะดวก ดูรายละเอียดและดาวน์โหลดฟรีได้ที่ คลังความรู้ SciMath สสวท. https://www.scimath.org/ebook-earthscience/item/8464

นอกจากนี้ คุณครูยังสามารถดาวน์โหลดคู่มือครูรายวิชาเพิ่มเติม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เล่ม 1 เพื่อศึกษาแนวทางการจัดการเรียนการสอนในหัวข้อนี้ หลักฐานทางธรณีวิทยาที่พบในปัจจุบัน ลำดับเหตุการณ์ทางธรณีวิทยาในอดีต สาเหตุ กระบวนการเกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด สึนามิ ผลกระทบ แนวทาง การเฝ้าระวังและการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย ดาวน์โหลดฟรีที่คลังความรู้ https://www.scimath.org/ebook-earthscience/item/8290-4-1

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!