ม.ขอนแก่น หารือ K-MEDI Hub เกาหลีใต้ ร่วมเดินหน้าวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ ตอบโจทย์ Global Health Care

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รองศาสตราจารย์ นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วย ศ.ดร.ธิดารัตน์ บุญมาศ รองอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและวิสาหกิจ และผู้บริหาร คณาจารย์ จาก คณะเภสัชศาสตร์ คณะแพทยศาสต์ คณะเทคนิคการแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ และสถานบริหารจัดการงานวิจัยคลินิก หรือ Academic Clinical Research Office (ACRO) ร่วมต้อนรับ Dr.Chung Myung Hoon, Vice-Chairman, Strategy & Planning Bureau และ คณะผู้บริหาร จาก K-MEDI Hub ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องในโอกาสเยี่ยมเยือนคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น และหารือความร่วมมือด้านการวิจัย การพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ รวมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิจัยและนวัตกรรม ณ ห้องประชุมอธิการบดี ชั้น 6 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อเร็ว ๆ นี้

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ Medical hub และมีนวัตกรรมทางการแพทย์ชั้นเลิศ และมีความยินดีอย่างยิ่งในการพัฒนาความร่วมมือกับ K-MEDI Hub ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน – 2 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ K-MEDI Hub ณ เมืองเดกู ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีวัตุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนนวัตกรรมทางการแพทย์และวิจัย โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา อาจารย์ และนักวิจัย และการหารือในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาความร่วมมือในอนาคต

ด้าน Dr.Chung Myung Hoon, Vice-Chairman, Strategy & Planning Bureau กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพบผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น การหารือในวันนี้นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการสานต่อความร่วมมือด้านนวัตกรรมทางการแพทย์ ระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ K-MEDI Hub เนื่องจากมีนโยบายทางการแพทย์ที่คล้ายคลึงกัน โดยมุ่งเน่นการพัฒนาด้านวิจัย เพื่อตอบโจทย์ Global Health Care และในนาม K-MEDI- Hub ผมขอขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร K-MEDI Hub ยังได้เยี่ยมชมคณะ ส่วนงานต่าง ๆ และหารือร่วมกับผู้บริหาร จาก 1. คณะเทคนิคการแพทย์ 2. คณะเภสัชศาสตร์ 3. คณะวิศวกรรมศาสตร์ และ 4. สถานบริหารจัดการงานวิจัยคลินิก หรือ Academic Clinical Research Office (ACRO) เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการแพทย์ และหารือถึงแนวทางการพัฒนายกระดับนวัตกรรมสู่ชุมชนอีกด้วย

โดยในระหว่างการประชุม คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ผู้บริหาร K-MEDI Hub ได้ร่วมหารือถึงประเด็นด้านการแพทย์ที่สำคัญ อาทิ สายทันตแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ แพทย์ศาสตร์ และสาธารสุขศาสตร์ โดยมีการระดม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำเสนอโครงการอันเป็นประโยชน์ และมีแนวโน้มในการต่อยอดสู่การวิจัยและสร้างและนวัตกรรมร่วมกัน ตลอดจนสามารถพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์ได้ในอนาคต

RANDOM

NEWS

มาแล้วหัวเรือใหม่กีฬา ‘นายกเศรษฐา’ มอบหมายและมอบอำนาจให้ ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’ กำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นประธานบอร์ด กกท.และบอร์ด กองทุนกีฬา แบบเบ็ดเสร็จ

‘อ.เค้ก’ ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ภาคภูมิใจ หลังถูกเลือก จากคณะมวยของโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่กำกับ-ประเมิน ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากลสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เลก ที่2

error: Content is protected !!