อว. สพฐ. และ สสวท. ร่วมจัดงานใหญ่ “ไทยโคเซ็น แฟร์ 2023” มิติใหม่การศึกษาไทย-ญี่ปุ่น ปั้นวิศวกรมืออาชีพ ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกันจัดงาน “ไทยโคเซ็น แฟร์ 2023” ภายใต้หัวข้อ มิติใหม่การศึกษาไทย กับ การเชื่อมโยงภาคอุตสาหกรรม (Thai New Education System and Industrial Linkage) ขอเชิญชวนผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้สนใจ เข้าร่วมงานฟรี วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ห้องภิรัชฮอลล์ 1 ไบเทค บางนา

วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อเผยแพร่ระบบการศึกษารูปแบบใหม่ KOSEN Education ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีระหว่างสองประเทศ คือ ประเทศไทย กับ ประเทศญี่ปุ่น ที่ตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง และพร้อมที่จะนำผู้สำเร็จการศึกษาไปร่วมงานด้วย โดยภายในงานครั้งนี้จะเป็นการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารงานทรัพยากรมนุษย์ภาคการศึกษาระดับมัธยมต้น เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนในสังกัดของตน เข้าสู่การศึกษารูปแบบใหม่นี้

สำนักงานไทยโคเซ็น กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันไทยโคเซ็นทั้งสองแห่ง ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KOSEN-KMITL) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KOSEN-KMUTT) จัดงาน Thai KOSEN Fair 2023 ขึ้น เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของระบบการศึกษา KOSEN ของญี่ปุ่น ในบริบทที่สอดคล้องกับสภาพปัจจุบันของการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย การเปิดให้ศึกษา ข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาการเรียนการสอน เป็นรายหลักสูตรที่ได้ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง การแสดงถึงทักษะความรู้ความสามารถของนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในปัจจุบัน และที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาเป็นรุ่นแรก ในปี 2024 เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับคุณสมบัติของผู้สำเร็จการศึกษาจากระบบ KOSEN จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย
– การเสวนา “วิศวกรพันธุ์ใหม่ : ไทยโคเซ็น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการภาคอุตสาหกรรม”
– TED Talks โดยนักศึกษาไทยโคเซ็น
– นำเสนอผลงานโครงการ PBL ของสถาบันไทยโคเซ็น
– อภิปราย “ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมด้วยวิศวกรไทยโคเซ็น” โดย โคเซ็น สจล. และ โคเซ็น มจธ.

อ้างอิงจาก ศธ. 360 องศา

ขอบคุณภาพจาก Thai KOSEN

RANDOM

สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขยายเวลาการรับสมัคร ‘โครงการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ด้านยาเสพติด’ ประเภทคลิปสั้น TikTok และ คลิปวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวม 289,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และโล่รางวัล หมดเขต 31 มี.ค.นี้

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา สถานศึกษา องค์กร และบุคคลทั่วไป ร่วมประกวดนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 620,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 31 พ.ค. 67

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!