เครือโรงเรียน “เอไอเอสแอล ฮาร์โรว์” เปิดรับสมัครนักเรียนทุนปีการศึกษา 2567- 2569 จำนวน 20 ทุน ยื่นใบสมัครได้ถึง 8 ธ.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ขอเชิญนักเรียนที่มีความสามารถทางวิชาการจากทั่วโลก สมัครชิงทุนประจำปีการศึกษา 2567 – 2569 เพื่อเข้าศึกษาหลักสูตรเอ – เลเวล ณ โรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Foundation) ส่งเสริมความก้าวหน้าทางการศึกษา เปิดรับสมัครนักเรียนทุนในโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Programme) ประจำปีการศึกษา 2567 – 2569 ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 แล้ว ที่มีการมอบโอกาสครั้งสำคัญให้แก่นักเรียนที่มีคุณสมบัติโดดเด่นจากทั่วโลก ได้ศึกษาในหลักสูตรเอ-เลเวล (A-Level) ณ โรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เพื่อปูทางสู่การศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ จัดตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถ และมีศักยภาพ ในการสร้างอนาคตที่ดีขึ้นให้แก่โลกของเรา ทางมูลนิธิจึงมุ่งมั่นที่จะขยายผลและสร้างความหลากหลายให้กับชุมชนฮาร์โรว์ ด้วยการดึงดูดนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางวิชาการจากทั่วโลก ได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อโรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล

สำหรับผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน รวมทั้งได้รับการยกเว้นค่าหอพัก และค่าธรรมเนียมการสอบ สำหรับทุนการศึกษานี้ จัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรก ในปี 2564 โดยมอบให้แก่นักเรียน 16 คน ที่ผ่านการคัดเลือก จากผู้สมัครมากกว่า 1,300 คน และยังคงเดินหน้าบ่มเพาะและฟูมฟักนักเรียนที่มากความสามารถ และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เพื่ออนาคตที่ดีกว่าต่อไป

นักเรียนทุนกลุ่มแรก จำนวน 5 คน จบการศึกษาซัมเมอร์นี้ ด้วยเกรด A* และ A รวม 18 ตัวในการสอบเอ-เลเวล ต่างได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ฯลฯ อาทิ

“การเป็นนักเรียนทุนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ทำให้ผมมีความรับผิดชอบในการรักษามาตรฐานส่วนตัว และมาตรฐานทางวิชาการอยู่เสมอ รวมถึงมีความใส่ใจช่วยเหลือชุมชนด้วย” แมททิว ซี. (Matthew C.) จาก โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ฮ่องกง ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

ขณะที่ “ฉันใฝ่ฝันว่าจะเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียมาตลอด และทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ก็ช่วยสานฝันของฉันให้กลายเป็นจริง” ทิฟฟานี ซี. (Tiffany C.) จาก โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ฮ่องกง ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ตามที่ตั้งใจ

“โรงเรียนนี้ช่วยให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น ทำให้ฉันกล้าเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ และออกจากคอมฟอร์ตโซน” อี้ซำ วาย. (Yi Sum Y.) จาก โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ เซี่ยงไฮ้ ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ดร.โรซานนา หว่อง (Rosanna Wong) ประธานเอไอเอสแอล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ได้เห็นการเติบโตของนักเรียนกลุ่มแรกในช่วง 2 ปีที่ได้ศึกษาในเครือโรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ซึ่งความสำเร็จนี้ เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จของโครงการในการสนับสนุนนักเรียนให้มีความก้าวหน้าทางการศึกษา และสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำได้

 

ทั้งนี้ โรงเรียน 10 แห่งในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ที่ได้เข้าร่วมในโครงการมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 – 2569 ประกอบด้วย โรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, เขตเฉียนไห่ ในเซินเจิ้น และไหโข่ว รวมถึงโรงเรียนอีก 4 แห่ง ที่เข้าร่วมเป็นปีแรก ได้แก่ อัปปิ (Appi) ในญี่ปุ่น, เหิงฉิน, ฉงชิ่ง และหนานหนิง โดยโรงเรียนแต่ละแห่งจะมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนไม่เกิน 2 คน รวมทุนการศึกษาทั้งหมด 20 ทุน สำหรับปีนี้

ทางมูลนิธิพร้อมเปิดรับเยาวชนที่มีความโดดเด่น และแสดงออกถึงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ ๆ ดร.โรซานนา หว่อง กล่าวต่อว่า “แม้ว่าผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมยังคงเป็นข้อกำหนดพื้นฐานในการสมัคร แต่เราก็ให้ความสำคัญกับศักยภาพความเป็นผู้นำ ความสนใจในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียน และความมุ่งมั่นในการทำประโยชน์ต่อสังคม เรามองหาค่านิยมหลักของฮาร์โรว์ในตัวผู้สมัคร นั่นคือ ความกล้าหาญ เกียรติยศ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และมิตรภาพ”

ผู้สนใจสามารถส่งแบบฟอร์มการสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันที่ 8 ธันวาคม 2566 โดยผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการทดสอบประเมินระดับเอ-เลเวล ระหว่างวันที่ 8 ถึง 30 มกราคม 2567 จากนั้นจะมีการสัมภาษณ์ออนไลน์ โดยคณาจารย์จากเอไอเอสแอล ระหว่างวันที่ 5 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 และจะประกาศผล ในวันที่ 8 เมษายน 2567 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดใบสมัครออนไลน์ ได้ทางเว็บไซต์ https://www.aislharrow.com/apply-for-aisl-harrow-scholarships-2024/ สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ ส่งอีเมลมาที่ scholarship@aislharrow.com

นอกเหนือจากทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ แล้ว โรงเรียนในเครือฮาร์โรว์แต่ละแห่งทั่วเอเชีย ยังมอบโอกาสในการขอทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีพรสวรรค์อีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณากดติดตามเฟซบุ๊กทางการ ของ เอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Education Group – AISL Harrow I Outdoor I Academy) หรือ ติดตาม อินสตาแกรม (@aislharrowschools)

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!