สอศ. ร่วมมือ จีน จัดประกวดนวัตกรรมและทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน ยกระดับผู้เรียนอาชีวะสู่โลกดิจิทัล สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 22 ก.ย. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน Botok Cup การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน สำหรับนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2566 และ งานสัมมนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และทักษะดิจิทัล โดยมี Ms.Feng Junying ที่ปรึกษาฝ่ายการศึกษา สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย Ms. Huang Hui รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการจีน คุณ Yang Zeliang รองผู้ว่าการเขตปกครองตนเองชนชาติไป๋ ต้าหลี่ คุณ Zhao Honge ผู้อำนวยการ วิทยาลัยการเงินและการค้าเขต ปกครองตนเองชนชาติไป๋ เมืองต้าหลี่ Ms. Lian Chen ผู้อำนวยการฝ่ายจีน สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Mr. Wu Honggui รองเลขาธิการคณะกรรมการการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (ประเทศจีน) เข้าร่วมพิธี ณ Mandarin Hotel Bangkok และในรูปแบบ Online

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้แสวงหาภาคีเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อร่วมกันพัฒนาการอาชีวศึกษาของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และแสวงหาช่องทางการเรียนรู้ไปพร้อมกับกิจกรรมการแข่งขันเพื่อเป็นการเปิดโลกและเปิดโอกาส แลกเปลี่ยนประสบการณ์นอกห้องเรียน จึงได้ร่วมกับ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด (ประเทศไทย) คณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ประเทศจีน บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยี สารสนเทศ อนาคต จำกัด ได้ลงนามความร่วมมือด้าน ภาษาจีน และทักษะอีคอมเมิร์ซ ภายใต้ความร่วมมือจึงได้จัดให้มีกิจกรรม Botok CUP การประกวดนวัตกรรมและการทำสื่อออนไลน์สู่ตลาดจีน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว เป็นกิจกรรมที่เน้นการปฏิบัติจริง มีส่วนสนับสนุนในการสร้างโอกาสในการทำงาน และการสร้างธุรกิจใหม่ เปิดโอกาสให้นักศึกษาในวิทยาลัยทั้งไทย – จีน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลในด้านเครื่องมือการสร้างสื่อการตลาดออนไลน์ ฝึกฝนให้นักศึกษาได้คิดสร้างสรรค์ต่อยอดสินค้าไทยสู่ตลาดจีน ผ่านคลิปวีดีโอและการออกแบบโปสเตอร์สินค้าที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า จึงเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการหารายได้ระหว่างเรียน หรือ วางแผนการเป็นผู้ประกอบการใหม่ในอนาคต

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษาไทย-จีน ที่จะได้มีโอกาสแบ่งปันประสบการณ์ และแลกเปลี่ยน แนวทางการพัฒนาและการปฏิบัติงานด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และทักษะดิจิทัล ที่สามารถนำมาปรับใช้พัฒนาระบบการศึกษา สังคม และเศรษฐกิจของประเทศชาติ และเพื่อพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือ ด้านการอาชีวศึกษาไทย-จีน ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป โดยสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/IJs74 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 22 ก.ย. 66

 

RANDOM

error: Content is protected !!