กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา ปี 2566 ยื่นใบสมัครขอรับทุน ตั้งแต่บัดนี้ – 31 ก.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดรับสมัครการขอรับการสนับสนุนทุนการศึกษาของนักกีฬาและบุคลากรกีฬา ประจำปี 2566 ที่มีผลงานด้านการกีฬา ยื่นผลการเรียนที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกองทุน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. กำหนดยื่นหนังสือขอรับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ได้ที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 กรกฎาคม 2566 พร้อมแนบเอกสารข้อมูลการขอรับทุนให้เรียบร้อย หากเอกสารไม่ถูกต้อง หรือ ไม่ครบถ้วน จะไม่รับพิจารณา โดยสามารถดาวน์โหลดคู่มือการเสนอขอรับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และ คู่มือการใช้งานระบบคำขอ NSDF ได้ที่เว็บไซต์กองทุน https://nsdf.or.th/ เลือกข้อมูลสนับสนุน เลือกทุนการศึกษา และดาวน์โหลดข้อมูลที่ต้องการ เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬา หรือ บุคลากรกีฬาที่ขอทุน

2. ผลงานของนักกีฬาที่จะได้รับการพิจารณา ระดับชาติ ต้องเป็นนักกีฬาทีมชาติ เยาวชนทีมชาติ หรือ นักกีฬาในโครงการของสมาคมกีฬาที่มีผลงานการแข่งขัน โดยได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันรายการชิงชนะเลิศระดับอาเซียน ระดับเอเชีย และระดับโลก ทั้งคนปกติและคนพิการ ผลงานการแข่งขันไม่เกิน 2 ปีย้อนหลัง ก่อนปีที่ยื่นขอทุน

3. ผลงานของบุคลากรกีฬา อย่างน้อยต้องเป็นผู้ฝึกสอน หรือ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติมาแล้ว และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันสองปีต่อเนื่อง โดยมีผลงานของนักกีฬาที่ตนเองเป็นผู้ฝึกสอน หรือ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับอาเซียนขึ้นไป หรือ เป็นผู้ตัดสินระดับนานาชาติ หรือ กรณีเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักเวชศาสตร์ หรือ เป็นผู้ตรวจระดับความพิการ ต้องปฎิบัติหน้าที่ในนามทีมชาติไทยไม่น้อยกว่า 4 ปีติดต่อกัน โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การรับรอง

4. ผลการเรียนของผู้ขอรับทุน ระดับประถมศึกษา – มัธยมศึกษาตอนปลาย ต้องมีเกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 1.00 และในระดับปริญญาตรี หรือ เทียบเท่า ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 สำหรับระดับที่สูงกว่าปริญญาตรี หรือ เทียบเท่า ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 โดยพิจารณาจากผลการเรียน ปีการศึกษา 2565

สามารถติดตามข่าวสารการประชาสัมพันธ์ การเปิดรับสมัครขอรับทุนการศึกษาดังกล่าว ได้ผ่านช่องทาง เว็บไซต์กองทุน เฟซบุ๊กกองทุน เพจกองทุน และ Line Official

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/f6KvE

RANDOM

error: Content is protected !!