สกสค. เชิญชวนผู้สนใจโชว์ไอเดียส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ เพื่อสร้างความเข้าใจและเข้าถึงการให้บริการของ สกสค. ชิงเงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. จัดประกวดสื่อมัลติมีเดียในรูปแบบภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ ของ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ประจำปี 2566 เพื่อเชิญชวนและประชาสัมพันธ์ให้นักเรียน นักศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความเข้าใจและเข้าถึงการให้บริการของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ซึ่งมีเนื้อหาสอดคล้องกับบทบาทหน้าที่และภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ความยาว 1.5 – 5 นาที โดยไม่จำกัดรูปแบบและวิธีการนำเสนอ ชิงเงินรางวัลมูลค่า 550,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร เปิดรับสมัครและส่งโครงร่างได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 21 กรกฎาคม 2566

คุณสมบัติผู้สมัคร แบ่งเป็น 5 ประเภท ดังนี้

1. นักเรียน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับไม่เกินมัธยมศึกษาตอนต้น

2. นักเรียน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา หรือ อนุปริญญา

3. นิสิต นักศึกษา (ระหว่างศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาตรีขึ้นไป)

4. ครูและบุคลากรทางการศึกษา

5. ประชาชนทั่วไป

โดยส่งผลงานเข้าประกวดเป็นทีม ทีมละ 3 – 5 คน

กำหนดการ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร ได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้ที่ www.otep.go.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ สกสค.

1. การส่งผลงานรอบแรก สามารถส่งแบบฟอร์มใบสมัคร เอกสารการสมัคร และโครงร่างภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ จัดทำใส่กระดาษ A4 ตามแบบฟอร์ม ไม่จำกัดขนาดตัวอักษร และจำนวนหน้า ภายในวันที่ 5 – 21 กรกฎาคม 2566 ผู้ผ่านการคัดเลือกโครงร่างภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ จะได้รับเงินสนับสนุนการจัดทำล่วงหน้า ครั้งที่ 1 จำนวน 5,000 บาท

2. การส่งผลงานรอบสุดท้าย เมื่อส่งผลงานที่จัดทำเรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว ภายในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 จะได้รับเงินสนับสนุนการจัดทำผลงาน ครั้งที่ 2 จำนวน 5,000 บาท

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการประกวด

1. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นสื่อสร้างสรรค์ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ ซึ่งมีเนื้อหาสอดคล้องกับบทบาทหน้าที่และภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ความยาว 1.5 – 5 นาที โดยไม่จำกัดรูปแบบและวิธีการนำเสนอ

2. สามารถตั้งชื่อเรื่องให้เหมาะสม พร้อมทั้งอธิบายแนวคิดในการผลิตผลงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจ บทบาทของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ในแบบฟอร์มการสมัคร

3. กำหนดให้มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.otep.go.th พร้อมสโลแกน “สกสค. โปร่งใส ทันสมัย ใส่ใจบริการ บูรณาการความร่วมมือ”

4. ความละเอียดของไฟล์ผลงานไม่ต่ำกว่า 1080 พิกเซล (1920 × 1080) สามารถใช้ได้ทั้งไฟล์ AVI, MPEG, MP4, MOV, FLV, AR และ VR

5. ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ จำนวน 1 ผลงาน ต่อ 1 ทีม เท่านั้น

6. ผู้สมัครจะสมัครได้เพียง 1 ทีม เท่านั้น

7. เนื้อหาของผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ไม่พาดพิงการเมือง ไม่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ใช้ถ้อยคำไม่ดูถูก ดูหมิ่น เสียดสี ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ตลอดจนไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียม ประเพณี ศีลธรรม จริยธรรมของศาสนาใด

รางวัลการประกวด (เงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 550,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร)

1. รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 50,000 บาท

2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับหนึ่ง เงินรางวัล 30,000 บาท

3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับสอง เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

4. รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล เงินรางวัลละ 5,000 บาท

ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่คิดและทำขึ้นมาใหม่เท่านั้น ไม่ลอกเลียนแบบ และไม่เคยผ่านการแข่งขัน/ประกวด หรือ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อสาธารณชนมาก่อน

ผู้สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.otep.go.th/?p=index และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ สกสค. หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. สำนักอำนวยการ กลุ่มเทคโนโลยีและสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร โทร. 02-105-4987 ต่อ 1700

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/KEPbu

RANDOM

มูลนิธิสัมมาชีพคัดเลือก 5 บุคคลรับรางวัล “ปราชญ์ชาวบ้านต้นแบบ”ปี 2565 เพื่อเชิดชูปราชญ์ท้องถิ่นที่นำความรู้ ประสบการณ์ สร้างสรรค์งานที่ก่อให้เกิดคุณค่าและเผยแพร่ความรู้ต่อสังคม ก่อให้เกิดการนำไปปฏิบัติในวงกว้าง

error: Content is protected !!