ปภ. เชิญชวนนิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมประกวดโปสเตอร์รณรงค์และประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ในหัวข้อ “การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดโครงการประกวดโปสเตอร์รณรงค์และประชาสัมพันธ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้หัวข้อ “การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยเข้าใจและหยุดความสูญเสียบนท้องถนน โดยเฉพาะการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการไม่สวมหมวกนิรภัย

การประกวดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

– ประเภทนิสิต/นักศึกษาระดับอุดมศึกษา

– ประเภทประชาชนทั่วไป

รางวัลการประกวด 

– รางวัลชนะเลิศลำดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร

– รางวัลชนะเลิศลำดับที่ 2 จะได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร

– รางวัลชนะเลิศลำดับที่ 3 จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร

– รางวัลชมเชย จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร

กติกาและเงื่อนไขการส่งผลงาน

– เป็นโปสเตอร์ในรูปแบบ Infographic หัวข้อ “การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์”

– เป็นโปสเตอร์ขนาด A3 (29.7 x 42.0 เซนติเมตร) แนวนอน หรือ แนวตั้ง

– จะต้องใช้ภาพการ์ตูนจากบันทึก “ปลอดภัยเจ็ดสหาย 1784” ของ ปภ. ในการออกแบบ โดยสามารถดาวน์โหลดภาพได้จาก QR code ในโปสเตอร์ด้านล่างนี้

– ต้องส่งผลงานในรูปแบบไฟล์ .JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPI

– ผลงานจะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีจิตสำนึกรักความปลอดภัย และส่งเสริมให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีระเบียบวินัย ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่ หรือ ซ้อนท้าย พร้อมทั้งสร้างความรับรู้ กระตุ้นให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนเพื่อหยุดความสูญเสียจากการบาดเจ็บบริเวณศีรษะและเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่ติดลิขสิทธิ์ หรือ สัญญากับโครงการอื่น รวมถึงไม่เป็นผลงานที่ลอกเลียนแบบจากผู้อื่น และ/หรือละเมิดลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย

ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานเข้าประกวดได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร โดย ปภ. เปิดรับสมัครและให้ส่งผลงานพร้อมแนวคิดในการออกแบบได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 21 กรกฎาคม 2566

สอบถามเพิ่มเติมที่ กองบูรณาการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร. 02-637-3702 , 02-241-4756 อีเมล roadsafety@disaster.go.th

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/uASke

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!