สอศ. ประกาศรับสมัคร ครูผู้ช่วย (รอบพิเศษ) 61 กลุ่มวิชา 707 อัตรา รับสมัครระหว่างวันที่ 1 – 7 ก.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

อ.ก.ค.ศ. สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จะดำเนินการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือ มีเหตุพิเศษ สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ตำแหน่งที่ดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้ง
ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย คุณวุฒิปริญญาตรี
1.1 อัตราบรรจุและแต่งตั้ง จำนวน 707 อัตรา
1.2 กลุ่มวิชา/ทาง ที่ประกาศรับสมัคร จำนวน 61 กลุ่มวิชา
1.3 รับเงินเดือนในอันดับครูผู้ช่วย ดังนี้
– ปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี อัตราเงินเดือน 15,050 บาท
– ปริญญาตรี หลักสูตร 5 ปี อัตราเงินเดือน 15,800 บาท
– ประกาศนียบัตรบัณฑิต ที่มีหลักสูตรการศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี อัตราเงินเดือน 15,800 บาท
– ปริญญาตรี หลักสูตร 6 ปี อัตราเงินเดือน 17,690 บาท
(ให้ได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิที่ใช้ประกอบการรับสมัครในกลุ่มวิชา/ทาง ตามประกาศรับสมัคร ทั้งนี้ ผู้นำคุณวุฒิสูงกว่าระดับปริญญาตรีมาใช้ประกอบการรับสมัครให้ได้รับเงินเดือนในคุณวุฒิระดับปริญญาตรี)

2. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง มีดังนี้
1. มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษา หรือ ทางอื่น ที่ ก.ค.ศ. กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โดยสำเร็จการศึกษา และได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาไม่หลังวันรับสมัครคัดเลือกวันสุดท้ายในกลุ่มวิชา/ทาง ที่เปิดรับสมัคร
2. กลุ่มวิชาสามัญ ซึ่งเป็นกลุ่มวิชา/ทาง ที่มิได้ยกเว้นใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ จำนวน 9 กลุ่มวิชา ภายในวันที่เปิดรับสมัครวันสุดท้าย ผู้สมัครจะต้องมีหลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอนอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประกอบการสมัคร ได้แก่
2.1 หลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู ตามข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ พ.ศ. 2565
2.2 หนังสือรับรองความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพ และ
2.3 หนังสือรับรองการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
3. กลุ่มวิชาที่มีความจำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอน หรือ กลุ่มวิชาในประเภทวิชา และสาขาวิชาขาดแคลน ซึ่งเป็นกลุ่มวิชา/ทาง ที่ยกเว้นใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ จำนวน 52 กลุ่มวิชา ต้องมีหลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอนก่อนการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการตามหนังสือ สำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.4/ว3 ลงวันที่ 26 มกราคม 2564
4. ปัจจุบันดำรงตำแหน่งพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้าง หรือ ลูกจ้างชั่วคราว จากเงินงบประมาณ หรือ เงินรายได้ของสถานศึกษา และได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่สอน ในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามคำสั่ง หรือ สัญญาจ้างอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ รวมกันไม่น้อยกว่าสามปี นับถึงวันรับสมัครคัดเลือกวันสุดท้าย โดยภาระงานการสอนตามที่ส่วนราชการกำหนด
ทั้งนี้ การนับระยะเวลาการปฏิบัติการสอน ให้นับได้ตั้งแต่วันที่ได้รับวุฒิปริญญาตรี ที่ ก.ค.ศ. รับรอง โดยผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาแล้ว และได้ปฏิบัติหน้าที่สอนตามสัญญาจ้าง

3. กำหนดการรับสมัคร และวิธีการสมัคร
อ.ก.ค.ศ. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย ผ่านอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยผู้ประสงค์จะสมัครสามารถสมัครทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ เว็บไซต์ www.vec.jobthaigov.com ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 8.30 น. ถึง วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 24.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเลือกเขตที่สมัคร ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โดยเลือกที่ “เขตทั่วไป” เท่านั้น ทั้งนี้ผู้สมัครสามารถเลือกเขตที่สมัครได้เพียงเขตใดเขตหนึ่งเท่านั้น (ระหว่างเขตทั่วไป และในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/rhRM8

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/slqTr

RANDOM

error: Content is protected !!