กระทรวงพาณิชย์ จับมือ ราชภัฏสุราษฎร์ธานี ปูทางนักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ ในโครงการ From Gen Z to be CEO รุ่น 3 ประจำปี 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดย สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (สถาบัน NEA) ดำเนินโครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566 โดยบูรณาการร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมและสร้างศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่ จำนวนกว่า 3,300 ราย สู่การเป็นนักรบทางการค้าของประเทศ โดยมีพิธีเปิดการอบรมในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นางทัศพร ไกร ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์ นางศิริพร โกมลหิรัญ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจ จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้บริหาร คณาจารย์ และ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ Gen Z จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมงาน ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในนามของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ดิฉันขอขอบคุณท่านผู้บริหาร และอาจารย์ทุกท่าน ที่ให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการดำเนินโครงการ From Gen Z to be CEO ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และขอแสดงความยินดีอีกครั้ง กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่ในปี 2565 ที่ผ่านมา นายภัทรกร ศรนรายน์ หรือ น้องแทน ได้รับรางวัล Gen Z Ambassador หรือ รางวัลสำหรับ 1 ใน 4 คน ที่มีคะแนนสูงสุดของประเทศ จากผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 16,000 ราย น้องเป็นความภาคภูมิใจจากที่เราได้นำความรู้มามอบให้กับน้อง และน้องแทนเป็นคนที่ได้รับ ได้เรียนรู้ และนำไปต่อยอดจนกระทั่งสามารถสอบได้คะแนนสูงสุด 1 ใน 4 ของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้เข้าร่วมโครงการตามนโยบายของ กระทรวงพาณิชย์ ในการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการด้านการค้าระหว่างประเทศ ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ ข้อที่ 2 ด้านการสร้างความสามารถและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศ พัฒนาศักยภาพ สร้างผู้ประกอบการรายใหม่ให้สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงผลักดันให้ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการค้าระหว่างประเทศ สามารถทำการค้าและสร้างคุณค่าให้กับการส่งออกของไทยได้ในอนาคต

โดยเฉพาะการนำองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศมาผนวกกับแนวคิดการใช้ soft power เพื่อบ่มเพาะให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ใช้วัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของไทยมาพัฒนาสินค้าและบริการของตน ให้สามารถขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ จะเสริมสร้างเติมเต็มความรู้และประสบการณ์ให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมอบรม เชื่อมั่นว่านักศึกษาที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จะได้รับประสบการณ์ ความรู้ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ตลอดระยะเวลาของการอบรม สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ๆ ที่ทำให้เกิดโครงการดี ๆ แบบนี้

ทางด้าน นายภัทรกร ศรนรายน์ นักศึกษาจากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี Gen Z Ambassador ประจำปี 2565 กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและประทับใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการ From Gen Z to be CEO เพราะนอกจากจะได้เรียนรู้ในหลักสูตรที่มีเนื้อหาที่ทันต่อโลกยุคใหม่ ยังได้ความรู้และประสบการณ์ตรง ที่ไม่สามารถหาได้ในมหาวิทยาลัย ซึ่งความรู้ตรงนี้มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในโลกยุคปัจจุบันและอนาคต และประทับใจทั้งความรู้จากท่านวิทยากร รวมทั้งโครงการที่จัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ในการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้กับทุก ๆ คน ซึ่งความรู้ตรงนี้นอกจากจะช่วยให้พัฒนาตัวของผมเอง ก็ยังสามารถนำมาเป็นไอเดียในการเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือ นำมาปรับใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการเพิ่มกำไร/ลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้

โครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566 ในครั้งที่ 12 ได้จัดอบรม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 11 – 14 มิถุนายน 2566 ใน 6 หลักสูตร ประกอบด้วย 1. หลักสูตรประสบการณ์จาก CEO สู่แรงบันดาลใจ โดย คุณมาดิน๊ะ เล่าเจริญ ผู้บริหาร บริษัท วิยะ อินเตอร์เครป 2003 จากัด 2. หลักสูตรขั้นตอนการเริ่มต้นธุรกิจ : Road to Entrepreneurs โดย คุณพรชัย พัวพัฒนขจร ประธานบริษัท Fruit Organic Co.,Ltd. 3. หลักสูตรความรู้เบื้องต้นและ Logistics เพื่อการส่งออก โดย คุณปณต บุณยะโหตระ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 4. หลักสูตรวิเคราะห์สถานการณ์การค้าระหว่างประเทศ โดย คุณไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน 5. หลักสูตรการตลาด E-Commerce และแพลตฟอร์มออนไลน์ โดย คุณนพดา อธิกากัมพู ประธานกรรมการ บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด คุณธเธียร อนุจรพันธ์ Thailand Head of Strategic Partnership & Business of Amazon Global Selling Thailand และ คุณเจริญ หิรัญตระกูล Partnership Manager, Payoneer Inc. และ 6. หลักสูตรแนวคิดการทำธุรกิจสู่สากล : Internationalization โดย คุณอดุลย์ โชตินิสากรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เมื่ออบรมเสร็จสิ้นแล้ว ทำการสอบวัดผลผ่านระบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Wisimo เพื่อประเมินผลต่อไป

สำหรับการอบรมในครั้งต่อไป (ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566) จัดอบรมระหว่างวันที่ 26 – 29 มิถุนายน 2566 คาดว่า จะมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรม ไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย “ที่สุดของโอกาส ที่สุดแห่งการเป็น CEO อาจเป็นคุณ กระทรวงพาณิชย์พร้อมเดินหน้าปั้น Gen Z รุ่นที่ 4 สู่การเป็น CEO ตัวจริง ภายใต้โครงการ From Gen Z to be CEO” สามารถติดตามกิจกรรมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/nea.ditp/

RANDOM

กกท.ใจกว้างเปิดเวทีให้ระบาย เจอสวดยับ ‘ปีนี้แย่ที่สุด’ ส่วนกองทุนโดนด้วย เจอฝาก “ให้รู้หน้าที่” ตัวเองหน่อย ทาง “ก้องศักด” ออกรับแก้ไม่ได้ก็ไม่ทนอยู่ ทั้งที่เรียนรู้งานมาแล้ว 4 ปี…เอ้าสู้ๆโว้ยวงการกีฬาไทย

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!