อาชีวะ ร่วมมือ ศูนย์อาชีวศึกษา ปี้ซาน (Bishan) และ BYD ประเทศจีน ผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูงด้านยานยนต์ไฟฟ้า

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมเป็นสักขีพยานในการทำความร่วมมือด้านยานยนต์พลังงานใหม่ ระหว่าง วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ กับ ศูนย์อาชีวศึกษา ปี้ซาน (Bishan) และ BYD China สามภาคีเครือข่าย ตามแนวความคิด 2 วิทยาลัย 1 วิสาหกิจ ณ นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากวิสาหกิจขนาดใหญ่ด้านยานยนต์พลังงานใหม่ของประเทศจีน เพื่อผลิตกำลังคนป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ที่กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ด้วยกระแสความนิยมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก และหลักสูตรการเรียนการสอนของอาชีวศึกษาซึ่งจะต้องปรับให้สอดคล้องกับความต้องการกำลังคนของตลาดเศรษฐกิจ โดย วิทยาลัยเทคนิคบึงกาฬ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ร่วมกับ ศูนย์อาชีวศึกษาเขตปี้ซาน (Bishan) ซึ่งเป็นผู้นำอาชีวศึกษาในเขตปี้ซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน และ BYD China ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านยานยนต์พลังงานใหม่ และเป็นที่รู้จักในประเทศไทย กำลังได้รับความนิยม และเป็นที่สนใจของตลาดรถยนต์สมัยใหม่ จะดำเนินการร่วมกันอบรมนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ให้มีสมรรถนะสูง เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรม และเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างจีน และไทย

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า ในความร่วมมือนี้จะดำเนินการอบรม และพัฒนาหลักสูตรให้มีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนผู้เข้ารับการอบรม เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีสมรรถนะสูงระดับมืออาชีพด้านยานยนต์พลังงานใหม่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือเชิงลึกระหว่างทั้งสองฝ่าย ร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือและดำเนินโครงการการศึกษาและฝึกอบรมที่รอบด้านหลากหลายระดับ ร่วมกันวิจัยและกำหนดหลักสูตรการสอน ที่มุ่งเน้นการบ่มเพาะความสามารถในการปฏิบัติงานของนักเรียน และสร้างจิตสำนึกด้านนวัตกรรม ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา พร้อมรับมือกับโลกอุตสาหกรรมใหม่และนวัตกรรมใหม่ในอนาคต เป็นกำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง ร่วมขับเคลื่อนประเทศต่อไป

RANDOM

error: Content is protected !!