มทร.ธัญบุรี โชว์ผลงานยอดเยี่ยม กวาด 9 รางวัล จาก 7 ผลงานวิจัยเวทีนานาชาติ ที่สวิตเซอร์แลนด์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า ในการประกวดผลงานและสิ่งประดิษฐ์ “The 48th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิตเซอร์แลนด์ ครั้งที่ 48 ซึ่งเป็นเวทีประกวดสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติ มีผลงานเข้าร่วมประกวดมากกว่า 1,000 ผลงาน จาก 42 ประเทศทั่วโลก แบ่งการจัดประกวดทั้งหมด 22 กลุ่ม โดยมหาวิทยาลัยได้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ เนื่องจากเป็นงานประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของ มทร.ธัญบุรี และเป็นที่น่ายินดีที่ผลงานของมหาวิทยาลัยได้รับรางวัลจากเวทีนี้มากถึง 7 ผลงาน แสดงให้เห็นว่า ผลงานของมหาวิทยาลัยมีความทันสมัย ตรงกับการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลก รวมถึงผลงานของ มทร.ธัญบุรี สามารถนำไปขยายผลใช้งานได้จริงในเชิงพาณิชย์

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวต่อว่า ผลงานที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย ผลงานนวัตกรรมเซลล์โฟโตอิเล็กโตรคะตะไลติกร่วมกับโซลาร์เซลล์ สำหรับการบำบัดน้ำเสีย และระบบผลิตน้ำสะอาด ของ รศ.ดร. ฉัตรชัย พลเชี่ยว คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับรางวัล on-stage special prize จากประเทศโปแลนด์ และ รางวัล Gold Medal , ผลงานผลึกนาโนเซลลูโลสจากผักตบชวา ของ นายพฤติพงศ์ พันธมนัสโสภา และ รศ.ดร.วารุณี อริยวิริยะนันท์ (อาจารย์ที่ปรึกษา) คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัล Gold Medal และ รางวัลพิเศษ จากประเทศเวียดนาม , ผลงานอนุภาคพอลิเมอร์ชีวภาพฉลาด : พอลิเมอร์ที่ตอบสนองต่อพีเอช กลิ่นหอม และสารลดแรงตึงผิวชนิดอนุภาค ต้านเชื้อจุลชีพ ของ รศ.ดร.อมร ไชยสัตย์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับรางวัล Silver Medal , ผลงานผลิตภัณฑ์เนื้ออบแห้งจากพืชต้นแบบจากการทดแทนด้วยเปลือกกล้วย ของ ดร.อัฏฐพล อิสสระ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับรางวัล Silver Medal , ผลงานนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชะลอวัยนาโนอิมัลชัน จากตำรับสมุนไพรไทยออร์แกนิกในรูปแบบแคปซูลนิ่มจากธรรมชาติ ภายใต้โครงการ Bio-Circular-Green Economy เพื่อยกระดับการแพทย์แผนไทยระดับโลก ของ รศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์ คณะการแพทย์บูรณาการ ได้รับรางวัล Bronze Medal , ผลงานเฟอร์นิเจอร์สนามที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากกล่องบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่ใช้งานแล้ว : ซูชิคอลเลคชั่น ของ รศ.ดร. อนินท์ มีมนต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัล Bronze Medal , ผลงานเครื่องอัดอิฐบล็อกปูพื้นกึ่งอัตโนมัติต้นทุนต่ำ ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับชุมชน ของ ผศ.ดร. ประชุม คำพุฒ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัล Bronze Medal

“การเข้าร่วมเวทีประกวดระดับสากล เป็นการเปิดโลกในการเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ได้เห็นแนวคิดในการประดิษฐ์คิดค้นผลงานที่ดีของต่างประเทศ ซึ่งมหาวิทยาลัยจะต้องเรียนรู้และนำมาปรับปรุงวิธีคิดบางอย่างที่เป็นข้อด้อย นอกจากนี้ มทร.ธัญบุรียังได้รับโอกาสที่ดี มีเครือข่ายความร่วมมือกับต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งในอนาคตจะมีการพัฒนางานวิจัยร่วมกันอีกด้วย” รศ.ดร.สมหมาย กล่าวทิ้งท้าย

RANDOM

3 ประสาน กกท.-กองทุน และสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง วางงานเตรียมนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ยาวเหยียด เพื่อเป็นเส้นทางให้นักกีฬาไทยและบุคลากรทางการกีฬาของแต่ละสมาคม “เดินหน้า” ไม่มีสะดุดทั้งการเงินและแผนการเตรียมความพร้อมลุยศึกแห่งความหวัง

error: Content is protected !!