“เสมา 1” กำชับทุกโรงเรียน ทำแผนความปลอดภัยยุติความรุนแรงในรั้วโรงเรียน รับมือเปิดเทอมปีการศึกษา 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ทำแผนความปลอดภัยในช่วงเปิดเรียนปีการศึกษา 2566 เช่น การเดินทางมาเรียน ความปลอดภัยในสถานศึกษา การบูลลี่ พฤติกรรมรุนแรง กลั่นแกล้ง รังแกผู้อื่นทั้งทางวาจาและร่างกาย ทั้งนักเรียนเข้าใหม่และนักเรียนเดิม โดยเฉพาะนักเรียนเข้าใหม่ที่อยู่ในช่วงเวลาปรับตัวต้องดูแลเป็นพิเศษ เป็นต้น

ทั้งนี้ ความรุนแรงในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและครูต้องช่วยกันป้องกัน ปราบปราม และหยุดความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น กรณีเหตุความรุนแรงในโรงเรียนบ้านแม่ฮ้อยเงิน ตำบลแม่ฮ้อยเงิน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคลิปรุ่นพี่ ป.5 ทำร้ายเด็กนักเรียนรุ่นน้อง ชั้น ป.4 หลังห้องน้ำโรงเรียน ทันทีที่ทราบเรื่องทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เชียงใหม่ เขต 1 ก็ได้ลงพื้นที่ติดตามและสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งที่โรงเรียนบ้านแม่ฮ้อยเงิน และบ้านพักของนักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งนักเรียนที่ถูกกระทำได้มาเรียนตามปกติ ส่วนนักเรียนที่เป็นผู้กระทำทางโรงเรียนได้ให้ใบงานไปเรียนที่บ้าน

พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง บ้านพักเด็กเชียงใหม่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมให้ความช่วยเหลือนักเรียน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้ สพฐ. และ สพป.เชียงใหม่ เขต 1 ติดตามและดูแลกรณีนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมรายงานความคืบหน้าการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง และได้แจ้งให้ทุกโรงเรียนดูแลระมัดระวังในเรื่องดังกล่าวด้วย

RANDOM

“กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว-IFMA” ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก “สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024” ที่เมืองผู้ดี

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!