ม.รังสิต จับมือ สจล. วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดหลักสูตรควบ “บริหารธุรกิจ” การจัดการธุรกิจการบิน การเป็นผู้ประกอบการและการขนส่ง เรียบจบรับ 2 ปริญญา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ในยุคสมัยที่ทางเลือกการศึกษาเปิดกว้างมากขึ้น การเรียนสามารถจบแล้วได้สองปริญญา จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ เช่นเดียวกับ หลักสูตรควบสองปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินและการขนส่ง วิทยาลัยการท่องเที่ยว การบริการ และกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต กับ บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร เรียน 3 ปีครึ่ง + สหกิจศึกษา เรียนจบรับปริญญา 2 ใบ จาก 2 สถาบัน

นายสรวิศ วรรณศักดิ์สกุล นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินเเละการขนส่ง (หลักสูตรควบสองปริญญา) วิทยาลัยการท่องเที่ยว การบริการ และกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดใจว่า เหตุผลที่เลือกเรียนหลักสูตรนี้ เพราะว่าได้สองปริญญา มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งแรก ที่เปิดสอนด้านการจัดการธุรกิจการบินในระดับปริญญาบัณฑิต มีประสบการณ์ในการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพมาต่อเนื่องยาวนาน ขณะที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก็เป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ที่มีความโดดเด่นด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม สร้างผู้ประกอบการสมัยใหม่ตอบโจทย์ตลาดในปัจจุบัน จึงทำให้ตนตัดสินใจเลือกเรียนในหลักสูตรนี้ เพราะทำให้เรามีตัวเลือกในการทำงานมากขึ้น และด้วยความที่ตนเองชอบเครื่องบินมาตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจการบิน เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต การเรียนการสอนในหลักสูตรนี้ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ทำให้เราได้เรียนรู้พื้นฐานของธุรกิจการบิน ได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษ สามารถนำไปใช้ในการทำงานในอนาคตได้ และยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริการลูกค้าในธุรกิจสายการบิน ซึ่งถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมาก

ด้าน นายณัฐวรรธน์ ไชยสระแก้ว นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินเเละการขนส่ง (หลักสูตรควบสองปริญญา) วิทยาลัยการท่องเที่ยว การบริการ และกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนอยากทำงาน Flight Attendant เพราะชอบงานบริการ และชอบเครื่องบิน ชอบการได้พบปะผู้คนที่หลากหลาย และอยากศึกษาวัฒนธรรมในต่างประเทศ อยากจะใช้ภาษาที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งการเรียนการสอนที่นี่ ทำให้เราได้เรียนรู้จริง ปฏิบัติจริง ได้ทำงานเป็นทีม ซึ่งองค์ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ทำให้เราสามารถนำไปใช้ในการทำงานในอนาคตได้ อีกทั้งยังมีห้องปฏิบัติการเครื่องบินที่ทันสมัย และอุปกรณ์ที่ครบครัน ในหลักสูตรนักศึกษาจะมีโอกาสได้ทำงานให้บริการผู้โดยสาร (Passenger Services) การอำนวยการด้านการบิน (Flight Operation) การขนส่งทางอากาศ (Cargo Management) รวมทั้งการให้บริการที่หลายหลากแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมาทางอากาศด้วยเครื่องบินส่วนตัว หรือ เรือสำราญ เป็นต้น นับเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์การประกอบอาชีพในอนาคต

ผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้ด้านการบริการการขนส่งทางอากาศ การเป็นผู้ประกอบการ และการขนส่งต่อเนื่องฯ กับ หลักสูตรควบ 2 ปริญญา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ https://www.facebook.com/RSUAIRLINES

RANDOM

error: Content is protected !!