วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ ม.ศรีปทุม อัปเกรดการเรียนการสอน ใช้ Digital Supply Chain Laboratory หนุนนักศึกษาเรียนรู้เสมือนจริง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับเกียรติจาก ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการดิจิทัลซัพพลายเชน Digital Supply Chain Laboratory โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน พร้อมคณะผู้บริหาร นำเยี่ยมชมเทคโนโลยีใหม่ที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักศึกษา อาทิ หุ่นยนต์โลจิสติกส์อัจฉริยะ รวมถึงระบบคลังสินค้าอัตโนมัติด้วย AGV/AMR ห้องปฏิบัติการดิจิทัลซัพพลายเชน (Digital Supply Chain Laboratory) และห้องบอร์ดเกมซัพพลายเชน ณ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้น 5 อาคารสยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี SPU กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมพัฒนาการของ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน โดยมีการโชว์นวัตกรรมหุ่นยนต์สำหรับการเคลื่อนย้ายสิ่งของและสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม ซึ่งเป็นหุ่นยนต์จัดส่งสินค้า Lab VR ต่าง ๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้เสมือนจริงในการจัดเก็บคลังสินค้า ที่น่าดีใจ คือ นวัตกรรมเหล่านี้คิดค้นและจัดสร้างโดยทีมคณาจารย์และนักศึกษาของทั้งวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ,คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ SPU ที่ได้ประสานความร่วมมือระหว่างคณะในการทำงานร่วมกัน สำหรับให้นักศึกษาได้นำไปใช้งานจริง โดย วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในแต่ละวิทยาเขต (บางเขน,ชลบุรี,ขอนแก่น) มีจุดเด่นที่ชัดเจน

RANDOM

วช. จับมือ มศว เชิญผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ (ลูกไก่)” รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค. 67 อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 มี.ค.

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!