เปิดฉากแล้ว! ไทยเจ้าภาพ หุ่นยนต์โอลิมปิคนานาชาติ TRO 2022 ที่ภูเก็ต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ ชมรมวิทยาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ชมรมครูหุ่นยนต์ไทย บริษัท M REPUBLIC EVENT CO., LTD. รวมทั้งภาครัฐและเอกชน จัดการแข่งขันหุ่นยนต์โอลิมปิคนานาชาติ IRO 2022 (International Robot Olympiad 2022 : Phuket Thailand) ระหว่างวันที่ 12-16 มกราคม 2566 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต โดยมี นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี

นายรอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในนามตัวแทนประเทศไทย และในนามชาวจังหวัดภูเก็ต ขอต้อนรับทุก ๆ ท่านด้วยความยินดียิ่ง และขออวยพรให้นักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ในครั้งนี้ จงประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน และ ประเทศชาติต่อไป

ด้าน นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อให้เยาวชนทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างมิตรภาพในฐานะผู้นำแห่งอนาคต อีกทั้งได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะ ความคิดริเริ่มในการพัฒนาหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมแห่งอนาคต การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ รุ่นจูเนียร์ ระดับประถมศึกษา ช่วงอายุ 10-12 ปี และ รุ่นชาเลนจ์ ระดับมัธยมศึกษา ช่วงอายุ 13-18 ปี โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 16 ชาติ รวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ มีโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต และ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้าร่วมแข่งขันหลายทีมด้วยกัน

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!