รัฐบาลญี่ปุ่น ให้ทุนประจำปี 2566 ประเภททุนฝึกอบรมวิชาชีพครู (Teacher Training Students) เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 26 ม.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มีหนังสือแจ้งว่า กระทรวงศึกษาธิการวัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (MEXT) ประเทศญี่ปุ่น ได้เสนอให้ทุนแก่ครูไทยที่สอนในโรงเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี และมีอายุไม่เกิน 35 ปี สมัครรับทุนฝึกอบรมวิชาชีพครู ในหลักสูตร “Teacher Training Students” ภายใต้ ทุนการศึกษา “Japanese Government (MEXT) Scholarship for 2023” ในรูปแบบของการทำวิจัยเกี่ยวกับการศึกษาในโรงเรียน ณ มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ถึง เดือนมีนาคม 2568

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นฯ จะจัดสอบข้อเขียน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 และสอบสัมภาษณ์ผู้ผ่านการสอบข้อเขียน ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 รวมทั้งจัดส่งรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกไปยังกระทรวงศึกษาธิการฯ ญี่ปุ่น เพื่อพิจารณาอนุมัติทุนในขั้นตอนสุดท้าย

ในการนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จึงขอประชาสัมพันธ์ทุนฝึกอบรมดังกล่าว ไปยังบุคลากรครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสังกัดอื่น ๆ ที่สนใจ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้จาก เว็บไซด์ของ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. www.bic.moe.go.th (หัวข้อข่าวทุน) ทั้งนี้ ขอให้ผู้สมัครรับทุนจัดส่งใบสมัครและเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยัง สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ภายในวันที่ 26 มกราคม 2566 โดยนับตราประทับวันที่ของไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ หากพันระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าขาดคุณสมบัติในการสมัคร

วิธีการจัดส่งใบสมัคร 
กรุณาจัดเตรียมเอกสารการสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมด้วยเอกสารประกอบตามที่กำหนดในตารางจากเอกสาร ANNEX (ข้อที่ 2. Application Documents) และจัดส่งถึง “สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคารสำนักงาน สพฐ. 5 ชั้น 1 กระทรวงศึกษาธิการ ถ.ราชดำเนินนอก แขวง-เขตดุสิต กทม. 10300” วงเล็บมุมซองว่า “สมัครทุนฝึกอบรมวิชาชีพครูของรัฐบาลญี่ปุ่น ปี 2566” ได้ด้วยช่องทางไปรษณีย์ ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 26 มกราคม 2566 โดยนับตราประทับวันที่จากไปรษณีย์ต้นทางเป็นสำคัญ หากพ้นจากวันที่กำหนดจะถือว่าขาดคุณสมบัติในการสมัคร (งดรับการยื่นเอกสารใบสมัครด้วยตนเอง)

อ่านรายละเอียดทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3W4gDL5

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ โทรศัพท์ 02-281-6370  ต่อ 111

RANDOM

ทุนธนาคารกรุงเทพ ระดับปริญญาโท สำหรับพนักงานละบุคคลภายนอก จำนวน 25 ทุน ศึกษาต่อสถาบันการศึกษาต่างประเทศและในประเทศ (ภาคภาษาอังกฤษ) ประจำปี 2567 ยื่นใบสมัครขอรับทุนได้ถึง 16 เม.ย. 67

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!