สอศ. ส่ง 3 ทีมอาชีวะตัวแทนประเทศไทย พิชิตศึกแกะสลักหิมะนานาชาติ ปี66 ที่จีน ลุ้นประกาศผล 7 ม.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เตรียมทีมนักศึกษาอาชีวศึกษา จำนวน 3 ทีม ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี เข้าร่วมการแข่งขันการแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 4 – 7 มกราคม 2566 ในงาน “การแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ประจำปี 2566 “The 15th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2023” ที่เมืองฮาร์บิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ Harbin Engineering University (HEU) และ China-Harbin International Ice and Snow Festival สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งร่วมสนับสนุนและเป็นเจ้าภาพจัด “การแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ประจำปี 2566” ในหัวข้อ “The Youth, The Future” โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติในปีนี้แทน โดยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันฯ ใช้วิธีการตัดสิน และให้คะแนนจากแนวความคิดและการนำเสนอผลงานโมเดล ในรูปแบบวีดีโอ โดยส่งผลงานเข้าร่วมทางอีเมล ซึ่งคณะกรรมการฯ จะตรวจผลงานและให้คะแนน ระหว่างวันที่ 4 – 7 มกราคม 2566 และจะประกาศผลรางวัลในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ด้านทักษะความรู้และวิชาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา ในเวทีระดับนานาชาติ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของ สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อแนวทางการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา

โดย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ) ได้คัดเลือกทีมสถานศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ”ณ มหาวิทยาลัยวิศวกรรมฮาร์บิ้น เมือง Harbin สาธารณรัฐประชาชนจีน ในรูปแบบออนไลน์ จำนวน 3 ทีม ประกอบไปด้วย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ในชื่อผลงาน “เมตตา พึ่งพา เพื่อโลกใหม่” วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ในชื่อผลงาน “เยาวชน อนาคต” และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ในชื่อผลงาน “ชีวิตที่เป็นความหวังแห่งอนาคต” เนื่องจากเป็นทีมที่มีประสบการณ์ และมีผลงานเป็นที่ยอมรับในเวทีการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติ และได้รับรางวัลมาโดยตลอด จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมส่งกำลังใจ ให้ทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาทั้ง 3 ทีม คว้าชัยชนะในการแข่งขันประจำปี 2566 ได้สำเร็จ

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!