“มูลนิธิดำรงชัยธรรม” เปิดรับสมัครนักเรียนทุน โครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต” รุ่นที่ 2 ปี 2566 รับสมัครถึง 31 ม.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ตลอดระยะเวลากว่า 24 ปี ที่ มูลนิธิดำรงชัยธรรม มอบโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทยเข้าถึงการศึกษาแบบครบวงจร ในโครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต” ตามเจตนารมณ์ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการมูลนิธิและผู้ก่อตั้ง ที่ว่า ไม่ใช่ให้โตได้ แต่อยากให้โตดี คือ การให้โอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน โดยมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องตามศักยภาพสูงสุดจนจบปริญญาตรี แก่เยาวชนที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สำหรับทุนการศึกษาที่มอบให้ จะครอบคลุมในทุกส่วนที่มีความจำเป็นต่อการศึกษา และการดำรงชีพ ได้แก่ ค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวเนื่องกับการศึกษา ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าที่พัก เป็นต้น โดยไม่มีเงื่อนไขว่าจะต้องกลับมาตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงมุ่งหวังว่าบัณฑิตทุนทุกคน จะประสบความสำเร็จทางการศึกษา ประกอบอาชีพที่สุจริตมั่นคง และเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ สามารถช่วยเหลือผู้อื่น สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและพัฒนาประเทศให้มีความยั่งยืนต่อไปได้ ปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้ผลิตบัณฑิตคุณภาพจากหลากหลายสถาบันการศึกษาชั้นนำ เพื่อนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่กลับไปพัฒนาบ้านเกิด ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ผ่านหลากหลายสหวิชาชีพ อาทิ แพทย์, นักวิชาการ, นักวิทยาศาสตร์, นักกฎหมาย, วิศวกร และนักพัฒนาสังคม ฯลฯ

โครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต” เปิดรับสมัครนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 (ม.6) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพปี 3 (ปวช.3) อายุไม่เกิน 21 ปี เพื่อเข้ารับคัดเลือกเป็นนักเรียนทุน รุ่นที่ 22/2566 ของโครงการ จำนวน 20 ทุน โดยต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 5 ภาคเรียนล่าสุด ไม่ต่ำกว่า 3.00 มีความประพฤติดี มีความสามารถ หรือ ผลงานในการส่งเสริมช่วยเหลือพัฒนาชุมชนและสังคม

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียด และสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้ที่ http://www.damrongchaitham.com/dm-web/ , Facebook : มูลนิธิดำรงชัยธรรม หรือ โทร. 02-669-9711, 02-669-9615

เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 มกราคม 2566

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!