เปิดสอบ…ทุนรัฐบาลศึกษาต่อประเทศจีน ประจำปี 2566 ปิดรับสมัครปลายเดือน ธ.ค. 65

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลไปศึกษาในสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำปี 2566 (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา)

1. ทุนที่รับสมัครสอบ จำนวน 1 หน่วย รวม 5 ทุน

2. ข้อผูกพันในการรับทุน
– ผู้ได้รับทุนต้องกลับมาปฏิบัติราชการ หรือปฎิบัติงานในกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐ ที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมกำหนด เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2 เท่า ของระยะเวลาที่ได้รับทุน
– กรณีผู้ได้รับทุน ไม่เข้ารับราชการ หรือปฏิบัติงานชดใช้ทุนตามสัญญา นอกจากจะต้องชดใช้เงินทุนที่ได้จ่ายไปแล้ว ยังต้องชดใช้เงินอีก 2 เท่าของจำนวนเงินทุนดังกล่าวเป็นเบี้ยปรับด้วย

3. เงื่อนไขการรับทุน
3.1 กรณีผู้ได้รับทุนเป็นข้าราชการพลเรือน หรือบุคลากรภาครัฐ ให้ปฏิบัติงานของทางราชการชดใช้ทุน ณ ส่วนราชการ/หน่วยงานที่เป็นต้นสังกัด
3.2 กรณีผู้ได้รับทุนไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน หรือบุคลากรภาครัฐ จะจัดสรรให้ปฏิบัติงาน / ปฏิบัติราชการ ชดใช้ทุนในหน่วยงาน ดังนี้
– ส่วนราชการที่เป็นกระทรวง กรมฝ่ายพลเรือน
– หน่วยงานของรัฐ
– สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ

4. คุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครสอบ
4.1 เป็นผู้สำเร็จการศึกษา
– เป็นผู้สำเร็จการศึกษา ปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต และมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 2.75 หรือ
– ปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน และมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรไม่ต่ำกว่า 3.50 และต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร (28 ธ.ค. 65)
4.2 ผู้สมัครสอบที่เป็นผู้รับทุนรับบาล และอยู่ระหว่างดำเนินการไปศึกษาวิชาในต่างประเทศ ไม่มีสิทธิสมัครสอบ
4.3 ผู้สมัครสอบที่อยู่ระหว่างการรับทุนใด ๆ ของหน่วยงานอื่น ไม่ว่าทุนดังกล่าวจะมีข้อผูกพันให้ต้องชดใช้หรือไม่ก็ตาม ไม่มีสิทธิสมัครสอบ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานเจ้าของทุน
4.4 สำหรับภิกษุสามเณร ทางราชการไม่รับสมัครสอบ และไม่อาจให้สอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลฯ

5. การรับสมัครสอบ
– ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ ดูรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ. http://www.ocsc.go.th/scholarship, http://scholar.ocsc.go.th พร้อมทั้งสามารถพิมพ์แบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครสอบจากเว็บไซต์ดังกล่าว

6. กำหนดวันรับสมัครสอบ และวิธีการสมัคร
– สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 28 ธ.ค. 65 ทางอินเตอร์เน็ต ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ
– เข้าไปที่เว็บไซต์ http://scholar.ocsc.go.th
– กรอกใบสมัครให้ถูกต้องครบถ้วน หลังจากกรอกเสร็จเรียบร้อย ระบบจะออกแบบฟอร์มการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย ให้โดยอัตโนมัติ
– พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินลงในกระดาษ A4
– นำแบบฟอร์มการชำระเงินไปชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบที่เคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี “ค่าธรรมเนียมสอบทุนของ ก.พ.” ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. – 29 ธ.ค. 65 ภายในเวลาทำการของธนาคาร การสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว
– ค่าธรรมเนียมสอบ หน่วยละ 100 บาท / ค่าธรรมเนียมธนาคาร รวมค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 30 บาท

7. การรับทุน
ผู้ได้รับทุนจะได้รับเงินทุน และค่าใช้จ่าย เช่น ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ค่าใช้จ่ายเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ค่าใช้จ่ายประจำเดือน ค่าเล่าเรียน ค่าหนังสือและค่าอุปกรณ์การศึกษา ค่าคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

อ่านข้อมูลทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3TGwluE

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!