สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบชิงทุนรัฐบาล ระดับ ป.โท-เอก (ทุนบุคคลทั่วไป บรรจุก่อนไปศึกษา) เปิดรับสมัครแล้ว – 28 ธ.ค. 65

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงาน ก.พ. จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลตามความต้องการของส่วนราชการ หรือหน่วนงานของรัฐ ประจำปี 2566 (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา : บรรจุก่อนไปศึกษา) โดยกำหนดหลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขันเพื่อรับทุน ดังนี้

1. ทุนที่รับสมัครสอบ จำนวน 43 หน่วย รวม 43 ทุน

2. ประเทศที่กำหนดให้ไปศึกษา
2.1 สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ต้องเป็นสถาบันการศึกษาที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Top 20 ปีล่าสุด ทั้งนี้ กรณีประเทศที่จะไปศึกษานอกจากที่กำหนด จะต้องเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นด้านวิชาการในสาขาวิชานั้น
2.2 ผู้ได้รับทุนจะต้องทำรายละเอียดสาขาวิชา และประเทศที่จะไปศึกษา ที่ผ่านความเห็นชอบจากส่วนราชการต้นสังกัดให้สำนักงาน ก.พ. พิจารณาก่อนออกเดินทาง

3. ข้อผูกพันการรับทุน
3.1 ผู้ได้รับทุนจะต้องกลับมาปฏิบัติราชการในกระทรวง หรือหน่วยงานของรัฐ ที่ ก.พ. กำหนด เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2 เท่าของระยะเวลาที่ได้รับทุน
3.2 กรณีผู้ได้รับทุนไม่เข้าปฏิบัติราชการ หรือใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับสำนักงาน ก.พ. จะต้องชดใช้เงินทุนที่ได้จ่ายไปแล้วทั้งสิ้น ยังต้องชดใช้เงินอีก 2 เท่าของจำนวนเงินทุนดังกล่าวเป็นเบี้ยปรับอีกด้วย

4.คุณสมบัติผู้สมัครสอบ
4.1 ทุนระดับปริญญาโท
ต้องเป็นผู้กำลังศึกษาอยูาในชั้นปีสุดท้ายของหลักสูตรปริญญาตรี ต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 2.75 หรือ 3.00 และเมื่อสำเร็จการศึกษาต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.75 หรือ 3.00 และต้องมีอายุไม่เกิน 35 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร (28 ธ.ค. 65)
4.2 ทุนระดับปริญญาเอก
ต้องเป็นผู้ได้รับปริญญาโท หรือคุณวุฒิเทียบเท่า มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.50 และต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร (28 ธ.ค. 65)

5.การรับสมัครสอบ
5.1 ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ocsc.go.th/scholar.ocsc.go.th พร้อมทั้งพิมพ์แบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครสอบจากเว็บไซต์ดังกล่าว
5.2 วันรับสมัครสอบ และวิธีการสมัคร
สมัครสอบได้ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. – 28 ธ.ค. 65 ทางอินเตอร์เน็ต ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตามขั้นตอนดังนี้
– เข้าไปที่เว็บไซต์ http://scholar.ocsc.go.th
– กรอกใบสมัครให้ถูกต้องครบถ้วน หลังจากกรอกเสร็จเรียบร้อย ระบบจะออกแบบฟอร์มการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย ให้โดยอัตโนมัติ
– พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินลงในกระดาษ A4
– นำแบบฟอร์มการชำระเงินไปชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบที่เคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี “ค่าธรรมเนียมสอบทุนของ ก.พ.” ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. – 29 ธ.ค. 65 ภายในเวลาทำการของธนาคาร การสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว
– ค่าธรรมเนียมสอบ หน่วยละ 100 บาท / ค่าธรรมเนียมธนาคาร รวมค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 30 บาท

6.การรับทุน
ผู้ได้รับทุนจะได้รับเงินทุน และค่าใช้จ่าย เช่น ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ค่าใช้จ่ายเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ค่าใช้จ่ายประจำเดือน ค่าเล่าเรียน ค่าหนังสือและค่าอุปกรณ์การศึกษา ค่าคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

อ่านรายละเอียดทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3TE9Fej

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!