ม.เกษมบัณฑิตผนึกสถาบันอุดมศึกษาองค์กรภาคเอกชน จัดประชุมวิชาการระดับชาติตอบโจทย์พัฒนาประเทศรองรับการเปลี่ยนแปลง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่รัฐบาลกำหนดให้ทุกภาคส่วนของสังคมเร่งพัฒนาประเทศเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันภายใต้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่พร้อมจะก้าวสู่อุตสาหกรรมยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตจึงร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาและองค์กรภาคเอกชนซึ่งประกอบด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน สถาบันอาชีวศึกษาภาคกลาง 5 และสมาคมผู้ผลิตเครื่องมือตัดไทย บริษัทครีเอทแมคาโทรนิกส์ จำกัด หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กำหนดจัดประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการระดับชาติ ครั้งที่ 4 เรื่อง “การพัฒนาวิศกรรมและนวัตกรรมเทคโนโลยีสู่การเป็นผู้นำพอเพียงเพื่อความยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ระหว่างวันที่  5 – 6 พฤศจิกายน 2565 ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า

ดร.วัลลภ กล่าวต่อไปว่าสำหรับการการจัดประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการในครั้งนี้นอกจากนักวิชาการจากสถาบันอุดมศึกษาและภาคเอกชนจะได้ร่วมนำเสนอบทความทางวิชาการและผลงานในมิติต่างๆแล้วยังถือว่านับเป็นครั้งแรกที่สถาบันการศึกษาจะได้นำผลผลิตด้านพัฒนาวิศวกรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ผลงานของอาจารย์และนักศึกษาในสังกัดคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะวิชาอื่นที่เกี่ยวข้องมาร่วมแสดงพร้อมกันนั้นสมาคมเครื่องมือตัดไทยและสถานประกอบการที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯซึ่งมีบทบาทสำคัญในการผลิตอุปกรณ์เครื่องมือและผลผลิตทางวิศวกรรมจะได้นำผลงานส่วนสำคัญในการเพิ่มผลผลิตทางเทคโนโลยีให้กับประเทศมาร่วมในการจัดการแสดงด้วย

และเพื่อให้การจัดโครงการในครั้งนี้มีความสมบูรณ์และเข้มข้นสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ยิ่งขึ้นคณะกรรมการดำเนินงานยังได้จัดการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “ระบบการศึกษาและพัฒนาตามทิศทางระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน” โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการศึกษาและอุตสาหกรรมพร้อมกับการบรรยายทางวิชาการซึ่งได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่จะมาร่วมขับเคลื่อนและถ่ายทอดองค์ความรู้พร้อมประสบการณ์ที่ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศภายใต้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆอาทิ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม บรรยายเรื่อง “ กระทรวง อว.กับการขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG” คุณวรรณา ดุลยาสิทธิพร รองประธานคณะกรรมการพัฒนาการศึกษาหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บรรยายเรื่อง “หอการค้าไทยกับการผลิตกำลังคนให้มีทักษะและสมรรถนะตามความต้องการของผู้ประกอบการ” ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในพระสังฆราชูปถัมภ์ บรรยายเรื่อง “แนวโน้มการพัฒนาCircular Economy กับการเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” และตามด้วยคุณวิทยา พลเพชร นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องมือตัดไทย บรรยายเรื่อง  “อุตสาหกรรมเครื่องมือตัด (Cutting tools Industry) ต้นน้ำการพัฒนาการศึกษา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และเหนืออื่นใดมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมวิชาการและการจัดแสดงวิชาการระดับชาติในครั้งนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์และความร่วมมืออย่างพร้อมเพรียงของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาในทุกสถาบันจะผนึกพลังร่วมด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักวิจัยและผู้เกี่ยวข้องได้มีส่วนร่วมพัฒนาและวางแผนอยางต่อเนื่องเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์นำพาประเทศชาติสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนสืบไป สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังแจ้ง (ในภาพประกอบด้านล่าง)

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!