มรภ.จันทรเกษม เปิดหลักสูตร เรียนฟรี “การจัดการธุรกิจอาหาร”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ร่วมกับ ร้านเจริญพุงโภชนา และ SCB Academy เปิดหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-degree) “การจัดการธุรกิจอาหาร” มุ่งเน้นถ่ายทอดองค์ความรู้ที่จำเป็น สำหรับการบริหารจัดการร้านอาหาร การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลวัณกร มุกดาสนิท ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายหลักสูตรระยะสั้น คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กล่าวว่า หลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-degree) “การจัดการธุรกิจอาหาร” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจและมีทักษะเกี่ยวกับการจัดการร้านอาหารอย่างมืออาชีพ และเพื่อให้ผู้เรียนประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทำให้ธุรกิจมีมาตรฐานและผลประกอบการดีขึ้นได้

สำหรับรูปแบบการเรียนการสอนนั้น เรียนแบบ Onsite โดยเนื้อหาหลักสูตรจะเป็นการถ่ายทอดความรู้ที่มีความจำเป็นสำหรับการบริหารจัดการร้านอาหาร การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ประกอบด้วย การเตรียมความพร้อม การหาตัวตน และวิสัยทัศน์ในการประกอบธุรกิจร้านอาหาร นอกจากนี้ ยังรวมถึงการบัญชีเพื่อการจัดการ การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจร้านอาหาร ศิลปะการต้อนรับ และจิตวิทยาการบริการ การบริหารจัดการร้านอาหาร การสื่อสารการตลาดสำหรับธุรกิจร้านอาหาร การขนส่ง แนะนำการขอสินเชื่อจากธนาคาร อีกทั้ง การศึกษาดูงานจากธุรกิจจริง พร้อมฝึกปฏิบัติในหัวข้อที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจร้านอาหารอย่างมืออาชีพ เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เรียนจบตามเงื่อนไข รับใบประกาศนียบัตรที่รับรองโดย 3 หน่วยงานชั้นนำ

ผู้ช่วยคณบดีฯ กล่าวต่อว่า ในหลักสูตรนี้ ใช้ระยะเวลาเรียนทั้งสิ้น 5 วัน 165 ชั่วโมง โดยเรียนทั้งภาคทฤฎี ปฏิบัติ และบูรณาการกับการทำงาน ซึ่งมีวิทยากรจากหลายภาคส่วนมาถ่ายทอดองค์ความรู้ในครั้งนี้ อาทิ อาจารย์จาก มรภ.จันทรเกษม เจ้าของธุรกิจเจริญพุงโภชนา SCB Academy และผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหารจากร้านดัง ที่จะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการสร้างธุรกิจอีกด้วย

“การเรียนการสอนในหลักสูตรนี้ ผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เรียนจะได้โมเดลในการสร้างธุรกิจ ทั้งด้านการลงทุน การบริหารจัดการ ฯลฯ และสามารถนำไปต่อยอดและดำเนินการในธุรกิจร้านอาหารของตนเองได้” ผู้ช่วยคณบดีฯ กล่าว

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!