รมว.ศธ. สั่งสอบ ผอ.รร.บุกหอข่มขืนรุ่นพี่ กำชับสถานศึกษาทุกแห่งให้คุมเข้มกฎ รร.ประจำพักนอน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณี ข่าวนักเรียนหญิง อายุ 17 ปี โรงเรียนการศึกษาสงเคราะห์ ในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายอายุ 15 ปี ก่อเหตุปีนขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดเชื้อโควิด 19 แล้วข่มขืนต่อหน้าเพื่อนนักเรียนหญิง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว จาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แล้ว และได้สั่งการให้ สพฐ. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ตั้งแต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ไปจนถึง ครูเวรที่ดูแลเด็กในวันเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนมาปฏิบัติงานที่ส่วนกลางแล้ว

“โรงเรียนการศึกษาสงเคราะห์ เป็นโรงเรียนพักนอนอยู่ประจำ ที่รองรับนักเรียนกลุ่มเปราะบาง หาก สพฐ. ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า มีความละเลย ให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเต็มที่ ตนได้สั่งการให้สถานศึกษาในสังกัด ศธ. ทบทวนข้อปฏิบัติในการพักนอนให้มีความรอบคอบและรัดกุมมากขึ้น กรณีที่นักเรียนต้องมาอยู่ร่วมกัน โรงเรียนต้องเคร่งครัดในระเบียบต่าง ๆ อย่างเต็มที่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นเรื่องร้ายแรง และละเอียดอ่อน เราต้องทำให้โรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยกับเด็กได้จริง”

สำหรับนักเรียนหญิงที่ได้รับผลกระทบ และยังอยู่ในโรงเรียนนั้น ศธ.จะดูแลสภาพจิตใจนักเรียนอย่างเต็มที่ โดยจะประสานให้นักจิตวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดูแลในเรื่องการจัดการศึกษาด้วย หากผู้ปกครองต้องการย้ายโรงเรียนนักเรียนผู้เสียหาย ก็จะส่งต่อไปยังโรงเรียนปลายทาง เพื่อให้การศึกษาไม่สะดุด 

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!