สภาดิจิทัล ร่วมมือ ICDL เปิดหลักสูตรเรียนรู้กฎหมาย PDPA ได้รับวุฒิบัตรสากล

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 

สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ICDL Thailand ผู้บริหารการดำเนินงานมาตรฐานสากลด้านทักษะดิจิทัล ICDL ในประเทศไทย จัดทำหลักสูตร ICDL Data Protection PDPA  ที่ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานสู่ระดับมืออาชีพ เพื่อพัฒนาบุคลากรในภาคธุรกิจให้มีความรู้ความเข้าใจและความชำนาญในกฎหมาย PDPA หรือพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่มีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา ซึ่งทำให้องค์กรต่าง ๆ มีการตื่นตัวกันมากขึ้น เพื่อปรับรูปแบบการดำเนินงานด้านกระบวนการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล ให้เป็นไปตามหลักปฏิบัติที่ PDPA กำหนดไว้

หลักสูตรของ ICDL ปกติจะไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปสมัครเข้ามาเรียน และสอบประเมินรายบุคคลได้ แต่จะเป็นหลักสูตรที่สถาบันการศึกษา หรือหน่วยงาน องค์กรธุรกิจ นำไปใช้ Reskills-Upskills พัฒนายกระดับนักเรียน นักศึกษา ของสถาบัน หรือบุคลากรขององค์กร นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทุกหลักสูตรของ ICDL รวมทั้ง ICDL Data Protection PDPA ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมอบรม และสอบประเมินเพื่อรับวุฒิบัตรสากลได้แล้ว 

หลักสูตร ICDL Data Protection PDPA ประกอบด้วย สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ดูซ้ำได้ไม่จำกัด พร้อมชุดฝึกฝนปฏิบัติการให้ 3 ครั้งก่อนการสอบรับรอง และเมื่อสอบประเมินผ่านเกณฑ์ 75% จะได้รับตรารับรองอิเล็กทรอนิกส์ (e-badge) และวุฒิบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (e-certificate) ตรวจสอบได้โดยตรงกับทาง ICDL Foundation

โดยหลักสูตรระดับ L1 จะเน้นไปที่บุคคลทั่วไปที่สนใจ และต้องการศึกษาพื้นฐานความรู้ความเข้าใจด้านพื้นฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทั่วไป โดยมีระยะเวลาในการเรียนอยู่ที่ 3 ชั่วโมง ผ่านระบบออนไลน์ ส่วนหลักสูตรระดับ L2 จะเป็นการอบรมแบบเข้มข้น ที่มุ่งเน้นไปยังบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล หรือ ผู้ที่ต้องการต่อยอดเพิ่มความก้าวหน้าในการทำงานด้วยการเลื่อนขั้นเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลต่อไป ทั้งนี้ คุณสมบัติเบื้องต้น คือ ผู้สมัครควรมีความเข้าใจเกี่ยวกับ PDPA อยู่ก่อน โดยระยะเวลาการอบรมจะใช้เวลาทั้งสิ้น 9 ชั่วโมง ผ่านระบบออนไลน์

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official : @icdlthailand 

RANDOM

สจล. จับมือ พันธมิตร ชวนน้อง ๆ สร้างสรรค์ผลงานร่วมประกวดวาดภาพ หัวข้อ “ดวงแก้วแห่งปวงประชา” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงทุนการศึกษารวม 20,000 บาท หมดเขตส่งผลงาน 27 มี.ค. 67

รมช.ศธ. ตรวจเยี่ยม สสวท. และร่วมหารือเร่งเดินหน้ายกระดับการเรียนรู้วิทย์ คณิต ชื่นชมผลงานสื่อ คอนเทนต์ แพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ผ่านมา ตั้งเป้าเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการศึกษาไทย

บอร์ด กกท. ที่นำโดย “บิ๊กป้อม” ถอยกรูด เมื่อปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะรัฐบาลกำลังเปลี่ยนมือ และเงินยังไม่ได้อนุมัติ จึงมีมติแจ้งยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ เอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยขอเป็นเจ้าภาพเองในปลายปีนี้

error: Content is protected !!