“อบจ.ภูเก็ต” หนุนจัดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก ระหว่างวันที่ 10-17 มี.ค.นี้ มีนักกีฬา 1,200 คน จาก 50 ประเทศ เข้าร่วม

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      เมื่อวันที่ 18 ม.ค.67 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก (6th International and Thai Martial Arts Games) ที่โรงแรมทวินทาวน์เวอร์ กรุงเทพมหานคร โดยมี นายจรัสเดช อุลิต นายกสมาคมกีฬามวยไทยพระเจ้าเสือ และนายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทย พร้อมด้วยครูมวยไทยและนักกีฬา ร่วมแถลงอย่างคับคั่ง

       นายเรวัต อารีรอบ กล่าวว่า งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก เป็นความร่วมมือกันระหว่าง จ.ภูเก็ต, อบจ.ภูเก็ต, สมาคมกีฬามวยไทยพระเจ้าเสือ, สมาคมครูมวยไทย และเทศบาลนครภูเก็ต เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-17 มี.ค.67 นี้ ที่โรงยิมส์เนเซียม 1 สนามบาสเกตบอล 600 ที่นั่ง และ ณ ลานเวทีกลางสนามกีฬาสะพานหิน จ.ภูเก็ต

     โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมและส่งเสริมประเพณีไทย การชกมวยไทย รำมวยไทย และการไหว้ครูมวยไทยนานาชาติ รวมทั้งเพื่อและเปลี่ยนความรู้ทัศนคติและเสริมสร้างน้ำใจนักกีฬา โดยใช้ศิลปะการต่อสู้สร้างความเข้าใจดีต่อกัน นอกจากนี้ยังเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลเชิงยุทธศาสตร์ ที่ต้องการให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการกีฬา เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยในทางกีฬา และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ที่เกิดจากนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันและกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในงานนี้

      “มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 6 และการไหว้ครูมวยไทยโลก ยังสามารถสนองนโยบายเชิงยุทธศาสตร์ที่จะให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการกีฬาและการท่องเที่ยว เป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีประเทศต่างๆ ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 1,200 คน จาก 50 ประเทศ รวมกับผู้ชมในพื้นที่แล้วคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 5,000 คน เลยทีเดียว” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว

       สำหรับศิลปะป้องกันตัวที่มีจัดแข่งขันในครั้งนี้ มี 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย มวยไทย, มวยโบราณ และการแข่งขันศิลปะมวยไทย, มวยไทยกึ่งสมัครเล่น และมวยไทยอาชีพ, มวยสากล, คิกบ็อกซิ่ง, ยูยิตสู, ดาบไทย, คาราเต้, จิคุนโด และไหว้ครูมวยไทยโลก วันนักมวยไทย (นายขนมต้ม).

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!