โรงเรียนทีโอเอวิทยา คว้าแชมป์รุ่นยุวชนการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยโลก “World RoboCup 2022”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โรงเรียนทีโอเอวิทยา (เทศบาล 1 วัดคำสายทอง) จ.มุกดาหาร คว้าแชมป์ “การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย รุ่นยุวชนระดับโลก” ครั้งที่ 25 “World RoboCup 2022” ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เมื่อเร็ว ๆ นี้

 

นายประยุทธ สุภาคาร หัวหน้าครูผู้ฝึกสอน เปิดใจว่า “จากจุดเริ่มต้นที่ทำกิจกรรมหลังเลิกเรียน สู่การนำวิชาหุ่นยนต์มาสอน ในหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนในระดับชั้น ม.1 – ม.6 ตั้งแต่ปี 2561 และนำมาต่อยอดจนเกิดเป็นโครงการพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศด้านหุ่นยนต์ขึ้น ช่วยให้ผู้เรียนได้นำวิชาความรู้ในภาคทฤษฎี ทั้งคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงวิศวกรรมศาสตร์ มาประยุกต์ใช้สู่ภาคปฏิบัติในการสร้างหุ่นยนต์ และได้ลงสนามจริงในการแข่งขัน จนทำให้ทีมหุ่นยนต์ของโรงเรียน ประกอบด้วย นายอัครพล วังคะฮาต นายฐิติภัทร เชี่ยวชาญ และ นายดิเรก ผุยคำสิงห์ ไปคว้าแชมป์ระดับประเทศ “การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท.ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก ในงานมหกรรม “World RoboCub 2022” ครั้งที่ 25 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.มหิดล ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ภาคีเครือข่ายสถาบันการศึกษาสาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ณ ศูนย์นิทรรศการและ การประชุมไบเทคบางนา

RANDOM

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใช้คำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ยึดคืนการบริหารจัดการในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยมีผลใช้บังคับแล้วหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วเมื่อ 21 ก.พ.2566

error: Content is protected !!