บอร์ด กกท.มีมติแต่งตั้ง “ก้องศักด” นำคณะทำงานสรรหา จังหวัด ที่พร้อมที่สุดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในนามของประเทศไทย ในปี พ.ศ.2568

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือ บอร์ด กกท. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานกรรมการบอร์ด กกท. เป็นประธานนั้น มีวาระที่น่าสนใจคือ การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 13 ในปีเดียวกัน

ซึ่งที่ประชุมมีคำสั่งแต่งตั้งออกมาแล้ว โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี เป็นประธานคณะอนุกรรมการ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นรองประธาน โดยมีอนุกรรมการ ประกอบด้วย ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ผู้แทนกระทรวงการคลัง ผู้แทนสำนักงบประมาณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค และมี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เป็นอนุกรรมการและเลขานุการ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ เป็นอนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

           นายประชุม บุญเทียม ในฐานะรองประธานอนุกรรมการชุดนี้ได้กล่าวว่า จากนี้คณะอนุกรรมการ โดยผู้ว่าการ กกท.เป็นประธานนั้น คงต้องร่าง รูปแบบ วิธีการ ขั้นตอนการพิจารณาจังหวัดที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้ง 2 มหกรรมกีฬาดังกล่าว ซึ่งหลัก ๆ ก็คงสรรหาจังหวัดที่มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านที่พัก ด้านสถานพยาบาล ด้านคมนาคม ด้านสถานศึกษา ด้านการตลาดและสิทธิประโยชน์ ด้านบุคลากร อาสาสมัคร ด้านสาธารณูปโภค ด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านงบประมาณ ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่และด้านอื่น ๆ ประกอบกัน ส่วนจังหวัดใดจะได้นั้น ก็มีกรอบระยะเวลา ที่เราจะต้องไปนำเสนอมนตรีซีเกมส์ และ นำเสนอตัวในพิธีรับธงซีเกมส์ต่อจากประเทศกัมพูชา ที่จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 32 และ อาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 12 ในปีหน้า คณะอนุกรรมการจะต้องทำงานให้เสร็จเพื่อเสนอต่อบอร์ด กกท.เพื่อทราบ และนำส่งต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไปตามเงื่อนเวลาที่มี.

RANDOM

error: Content is protected !!