ศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ จัดค่ายแก้ปัญหาความขัดแย้งในนักเรียนนักศึกษา ด้วยแนวทางสันติวิธี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบึงกาฬ เดินหน้าสร้างความเข้าใจแก้ปัญหาความขัดแย้งของนักเรียน นักศึกษา ในโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และปลูกฝังแนวทางการจัดการความขัดแย้งโดยแนวทางสันติวิธี ระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน 2565 ณ โรงเรียนบ้านโคกก่อง อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ

โครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้รับการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ และปลูกฝังแนวทางการจัดการความขัดแย้งโดยแนวทางสันติวิธี มีความเอื้ออาทรต่อครอบครัวและชุมชนของตน เพื่อลดระดับความรุนแรงเมื่อเผชิญกับสถานการณ์และปัญหาความมั่นคง โดยรู้จักแยกแยะสิ่งที่ผิด-ที่ถูก สิ่งชั่ว-สิ่งดี และการปฏิบัติแต่สิ่งที่ชอบและดีงาม ปฏิเสธสิ่งที่ผิด ตลอดจนมีความรู้ ความเข้าใจ ในชาติบ้านเมือง ยึดมั่นในศาสนา มั่นคงในสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยมีเนื้อหาวิชาที่อบรม ประกอบด้วย เด็กไทยหัวใจรักสันติมองเห็นตัว , มองเห็นตนหลีกพ้นความขัดแย้ง , ปลดล็อค ความคิดพิชิตความขัดแย้ง , วาจาดีชีวีปลอดภัย , ปรับกายปรับใจ ไร้ความขัดแย้ง , กันก่อนแก้ , สร้างสุขให้ชีวิต สร้างจิตให้สดใส , คิดดีคิดได้ไร้ปัญหา

ทั้งนี้ หลักสูตรจะเน้นการมีส่วนร่วมของนักเรียน ในการนำเสนอความคิดเห็น การแก้ไขปัญหาเมื่อเผชิญกับสถานการณ์จริง เพื่อเป็นแนวทางและการวางแผนให้นักเรียนสามารถปรับตัวแก้ไขปัญหาอย่างทันต่อเหตุการณ์

การอบรมครั้งนี้ จัดในรูปแบบค่ายพักแรม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 56 คน จาก 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านโคกก่อง 20 คน , โรงเรียนบุ่งศิลานคร 12 คน , โรงเรียนประสานมิตรวิทยา 12 คน และ โรงเรียนโคกสะอาด 12 คน

RANDOM

พิงกุส์อิงลิช : นวัตกรรมหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษนานาชาติ พร้อมเปิดตัว 24 ก.พ.67 นี้ ที่ “พาราไดซ์พาร์ค” ศรีนครินทร์ เพื่อให้น้องๆเด็กไทย วัย 3-9 ขวบ ได้พัฒนาตนทัดเทียมกับทั่วโลก

โครงการรักษ์ภาษาไทย สานคุณค่าและความสำคัญของความเป็นไทย จัดการประกวดแต่งบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 1.2 แสนบาท เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 ก.ค. 66

error: Content is protected !!