ศธ. จัดอบรมครูเอกชน จ.ชายแดนใต้ ยกระดับครูสอนศาสนาอิสลาม ควบวิชาสามัญ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียนให้ครบทุกบทเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในรูปแบบการอบรมแบบออนไลน์​ โดยมี นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน, ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดและอำเภอ, ผู้บริหาร สช., คณะวิทยากร และครูผู้เข้ารับการอบรม ร่วมพิธีเปิดรูปแบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมวิเวก ปางพุฒิพงศ์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่รับฟังปัญหาการจัดการเรียนการสอนของครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดการอบรมให้กับครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียนให้ครบทุกบทเรียน เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามควบคู่วิชาสามัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหลักสูตรอิสลามศึกษาแบบบูรณาการ 70/30 (ห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์บูรณาการวิชาอิสลามศึกษา) พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพครูผู้สอนในโรงเรียนเอกชนให้มีความรู้เทคนิค วิธีการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และวิชาอิสลามศึกษา

สำหรับการอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 พฤษภาคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งมีครูเข้ารับการอบรมวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ โดยแยกจำนวนครูแต่ละวิชา คือ วิชาฟิสิกส์ จำนวน 75 คน วิชาเคมี 73 คน วิชาชีววิทยา จำนวน 51 คน วิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 78 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 277 คน

RANDOM

จุฬาฯ จับมือ University of Sheffield ประเทศอังกฤษ ตั้งศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งพัฒนาวัคซีนคุณภาพสูง ตอบสนองการรักษาโรคที่แพร่ระบาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

error: Content is protected !!