‘อ.เค้ก’ ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ภาคภูมิใจ หลังถูกเลือก จากคณะมวยของโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่กำกับ-ประเมิน ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากลสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เลก ที่2

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      จากที่ การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกที่ 2 (2nd World Qualifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 พ.ค.-2 มิ.ย.67 ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งถือเป็นศึกมวยสากลสมัครเล่น ครั้งสุดท้ายสำหรับการชิงโควตาของรุ่นต่าง ๆ ทั้งชาย-หญิง ของแต่ละประเทศ ที่จะมีขึ้นที่ประเทศไทย รวมทั้งไทยที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วย

      ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2567 คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC โดย คณะทำงาน Paris 2024 Boxing Unit หรือ PBU) ซึ่งถูกมอบหมายให้ดำเนินจัดการแข่งขัน และคัดเลือกนักมวยสากลสมัครเล่น เข่าสู่รอบมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ส่งหนังสือถึง รองศาสตราจารย์ ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์  เพื่อมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ประเมิน/ผู้สังเกตการณ์  RJ ( ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากล)  ในการแข่งขัน เพื่อคัดนักมวยเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 เลก 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดหนนี้

     “อ.เค้ก” รองศาสตราจารย์ ดร.ไพบูลย์  ซึ่งเป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้รับการไว้วางใจในการทำงานระดับนี้กับ IOC มาอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดเผยว่า นับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งที่ได้รับความไว้วางใจ มอบหมายให้ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำหน้าที่ในการแข่งขันคัดเลือก ของทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา และการแข่งขันรายการนี้ เลกแรก ที่ประเทศอิตาลี มาแล้ว และครั้งนี้ก็จะร่วมพิจารณาคัดเลือก ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากล (RJ ) กับคณะทำงาน เพื่อที่จะได้ผู้ที่ทำหน้าที่ผู้ชี้ขาดและผู้ตัดสิน ที่ดีที่สุดไปทำหน้าที่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ตามที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล โดย PBU มอบหมายโจทก์ให้มา

RANDOM

error: Content is protected !!