‘รองชุม’ นำเช็กความพร้อมอินดอร์สเตเดียม สังเวียนรับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก เลก 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ยืนยันไร้ปัญหา ขณะที่ ‘เลขาอ๋อย’ ขอลุ้นอีก 2 โควต้าสู่ปารีส

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ  เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมด้วย

     หลังการประชุม นายประชุม เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการเตรียมสถานที่ ในการจัดศึกมวยสากลคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 พ.ค.-2 มิ.ย.67 โดยจะใช้สนามอินดอร์สเตเดียม เป็นสังเวียนแข่งขัน รองรับนักชกจากทั่วโลกที่จะมาเข้าร่วมมากถึง 670 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยก็ว่าได้ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องขยายเวลาการแข่งขันเพิ่มอีก 1 วัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการชิงโควตาโอลิมปิกเกมส์แล้ว ก่อนการชกจะเริ่มขึ้น เราจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้กับนักมวยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันด้วย

     “ในเรื่องของสนามแข่งขันที่อินดอร์สเตเดียมนั้น ถือว่าได้มาตรฐานแน่นอน เช่นเดียวกับการติดตั้งอุปกรณ์แข่งขันและระบบต่างๆ เราจะดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ผมมั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ เลกที่ 2 นี้ จะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน” รองชุม กล่าว

     ขณะที่ ‘เลขาอ๋อย’ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา กล่าวว่า ตอนนี้ กกท. ได้เตรียมความพร้อมเรื่องสนามแข่งขันไปกว่า 80 เปอร์เซนต์แล้ว ยังเหลือเพียงแค่การติดตั้งอุปกรณ์แข่งขันและเซ็ตระบบต่างๆ เท่านั้น ในส่วนของสมาคมฯ เราได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์แล้ว 6 คน จาก 11 รุ่น ส่วนเลกที่ 2 นี้ จะมีให้ลุ้นอีก 5 รุ่น หากเราทำได้อีกสัก 2 รุ่น ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วเพราะจะทำให้มีนักชกไทยไปลุยโอลิมปิกเกมส์ มากถึง 8 คน เลยทีเดียว

RANDOM

error: Content is protected !!