ส.กีฬาบริดจ์ไทย ปลื้มใจได้พลังหนุนจาก ธ.กรุงเทพ-โกลบอลเพาเวอร์ มาช่วย เตรียมวางแผนบุกยาว 10 ปี พร้อมเปิดตัวเยาวชนทีมชาติ สู้ศึก 9th APBF 2024 แล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ สมาคมราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ โดย นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมฯ และทีมกรรมการบริหาร แถลงผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ เตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเซียในปีหน้า และประเดิมส่งนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ลงแข่งขันในรายการ 9th APBF Open Congress 2024 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนพฤษภาคมนี้

     นายชยวัฒน์ กล่าวว่า สมาคมฯ มีแผนในการทำทีมเยาวชนทีมชาติ มุ่งหวังที่จะนำพาเยาวชนทีมชาติไทย ให้เป็นอันดับต้นๆของโลก โดยแผนงานในการเตรียมทีมได้มีการปรับแผนงานใหม่ ใช้เวลาในการเตรียมทีมมากขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา จากเดิมที่สามารถทำได้ในระยะเวลา 3-4 เดือน  แต่เมื่อได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ธนาคารกรุงเทพ และ  บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ตามโครงการหนึ่งกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจ และเอกชนนั้น ก็สามารถนำงบประมาณมาสนับสนุน ในการเตรียมทีมระยะยาว รวมทั้งสามารถที่จะเสริมเทคนิค หรือ ปรับปรุงทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด พร้อมเตรียมนำวิทยาศาสตร์กีฬาเข้ามาช่วยเสริมทีมด้วย

     วันนี้สมาคมฯ มองทิศทางข้างหน้าไปถึง 10 ปี โดยหวังว่ากีฬาบริดจ์ในกลุ่มเยาวชนนั้น จะได้รับการผลักดันให้มีการบรรจุในกีฬา Youth Olympic ซึ่งหากมีเวทีระดับโลกแบบนี้จะส่งผลดีต่อทั้งสมาคมฯ และนักกีฬา และเมื่อเราตั้งเป้าหมายแล้วก็ต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้

     “โดยที่ผ่านมา สมาคมฯส่งเสริมกีฬาบริดจ์ในกลุ่มเยาวชนมาตลอดระยะเวลา 8 ปี เพราะกีฬาบริดจ์ เป็นกีฬาที่ส่งเสริมทักษะทางความคิด ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเยาวชนไทยในปัจจุบัน หากได้รับการสนับสนุนที่ต่อเนื่อง และเพียงพอ สมาคมฯก็พร้อมที่จะบ่มเพาะต้นกล้าเหล่านี้ให้กับสังคมไทย” นายกสมาคมกีฬาบริดจ์ไทยกล่าวย้ำในตอนท้าย

RANDOM

error: Content is protected !!