บรรจง โดนเย็บแต่ใจเกินร้อย พร้อมลุยในรอบรองมวยสากล เอเชี่ยนเกมส์ต่อ ‘รองชุม’ นำทีมดูแลใกล้ชิดพาหาหมอและรอช่วยเหลือ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     จากการแข่งขันมวยสากล เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว สาธารณรัฐประชานจีน  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ในรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่น รุ่น 63.5 กก. ชาย  ระหว่าง บรรจง สินศิริ พบกับ โช ชอลมัน นักชกจากเกาหลีเหนือ ซึ่งเพียง ยกแรก ในขณะที่กำลังดวลหมัดกันอยู่นั้น ศรีษะของทั้งสองคนเกิดกระแทกกัน ซึ่งผู้ตัดสินมองว่าเป็นทางนักชกโสมแดงที่เข้ามาชนกับ บรรจง ทำให้บรรจงเกิดแผลที่เหนือคิ้วขวา จึงยุติการชกและชูมือให้นักมวยชาวไทย ชนะไป โดยคะแนนในยกแรกจากกรรมการที่รวมแล้วให้บรรจง ชนะ 3-2 ด้วยคะแนน 9-10, 10-9, 10-9, 10-9 และ 9-10 ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะชกในคืนวันที่ 3 ต.ค.2566

แผลเหนือคิ้วบรรจงที่ได้รับการเย็บด้านในแล้ว

     ท่ามกลางความห่วงใย ต่อนักชกไทยต่อแผลที่เกิดขึ้นเหนือคิ้วด้านขวาซึ่งใหญ่พอสมควรนั้น นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า  หลังจากการชกเสร็จและนักกีฬากลับถึงที่พักในหมู่บ้านนักกีฬา ตนเองได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ของ กกท.ที่อยู่ศูนย์อำนวยการ ในหมู่บ้านนักกีฬา ได้พา บรรจง ไปให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียด และได้เย็บแผลด้านในคืนที่ผ่านมาเลย ซึ่งในการชก ในวันที่ 3 ต.ค.2566 ซึ่ง บรรจง จะชกกับ มองโกเลีย รอบรองชนะเลิศ ตนเองได้คุยกับทางทีมงานมวยสากล ก็ทราบว่าในช่วงเช้าบรรจงก็มาให้แพทย์ประจำศูนย์ล้างแผลให้ ก็เป็นที่น่ายินดีที่แผลไม่บวม  เมื่อเช้ายังสามารถซ้อมเบา ๆ ได้เพื่อทำน้ำหนักตัวได้ปกติ ก็เป็นที่น่าดีใจ ที่เขามีอาการไม่น่าห่วงใยและพร้อมลุยต่อ แต่ก็ฝากให้น้องในศูนย์อำนวยการให้ดูแลต่ออย่างใกล้ชิด

    ซึ่งก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางสมาคมกีฬามวยสากล  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี และหลายฝ่าย รวมทั้ง ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้สอบถามมาด้วยความเป็นห่วง ตนเองก็ได้แจ้ง และย้ำหลังทราบจากทีมงานมวยสากลว่า บรรจง นั้นใจเกินร้อยแน่นอนในการชกรอบรอง ซึ่งทุกคนที่สอบถามก็หมดห่วงและฝากให้กำลังใจต่อบรรจงและนักชกไทยทุกคนที่ต้องทำหน้าที่ต่อไป นายประชุมกล่าว

เจ้าหน้าที่ดูแลบรรจงอย่างใกล้ชิด

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!