อินโดนีเซีย เจอปัญหารุมเร้า ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเวิลด์บีชเกมส์ครั้งที่ 2 ที่จะเริ่มในอีกไม่ถึงเดือนข้างหน้านี้แล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย โดยประธาน คือ Raja Sapta Oktohari ได้ส่งหนังสือ ถึง Mr. Robin Mitchell กรรมการของ สมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (ANOC)  พร้อมส่งสำเนาถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรื่องของยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ANOC World Beach Games 2023หรือ เวิลด์บีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีกำหนดที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย จะจัดในเมืองบาหลี ระหว่าง 5-12 สิงหาคม 2566 อีกไม่ถึง 31 วันข้างหน้าที่จะเริ่มแข่งขัน โดยอ้างถึงปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะการหาเงินสนับสนุนทั้งจากภาคเอกชน และจากทางรัฐบาลเอง พร้อมแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการยกเลิกในครั้งนี้ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

    สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานในวันเดียวกันถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่ ทางอินโดนีเซียแจ้งเรื่องนี้ ทางสมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (ANOC) ได้รับทราบแล้ว และมีการหารือภายในอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งมีมติยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้ไป เนื่องจากเวลาที่กระชั้นชิด ไม่สามารถที่จะหาเจ้าภาพมาดำเนินการจัดการแข่งขันแทนได้

    อนึ่ง ANOC World Beach Games 2023 หรือ เวิลด์บีชเกมส์ นี้ได้เริ่มต้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2562 จัดที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งงานนี้จะมีสมาชิกกว่า 206 ประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

RANDOM

สมาคมกีฬาดำน้ำ แจงเหตุผลการตัดนักกีฬา “ที่ผู้ปกครองร้องเรียน” ต่อ กกท.เรียบร้อยแล้ว โดยระบุชัดคือ ผู้ที่ถูกตัดออก สถิติผลงานไม่ดีก็ต้องตัดออกตามกติกา และทุกอย่างทำอย่างโปร่งใส ชัดเจน

error: Content is protected !!