พิชัย ชุณหวิชร ย้ำจะนำเครือข่าย IBA ที่ดูแล เดินตามทางของ IOC และพร้อมร่วมมือโอลิมปิคไทย และกกท.ในการวางแนวทาง ส่งนักกีฬาคัดเลือก สู่โอลิมปิกเกมส์2024

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ที่สำนักงานฯ กทม.

   โดยประเด็นที่น่าสนใจซึ่ง Station THAI ตามอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดคือการจับตาดูความเคลื่อนไหวของการประชุม ในกรณีการตัดสินใจของโอลิมปิคไทย เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ตัดขาดกับ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) และมีหลายส่วนเกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ที่จะต้องมีการแจ้งข้อมูลข่าวสารหรือวางแนวทางตามที่ IOC ได้แจ้งมา

   ซึ่งปรากฏว่าในการประชุมครั้งนี้ ในวาระอื่น ๆ นั้นไม่ได้มีการพูดถึงกรณีที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ แต่อย่างใด เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องคือ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ IOC ชาวไทย และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับมติของ IOC แจ้งป่วยไม่สามารถร่วมประชุมได้ และ ขณะเดียวกันผู้ที่คาดว่าจะต้องมีการแจ้งแนวทางที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีกท่านคือ คุณพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย และ ในฐานะบอร์ด บริหาร IBA / ประธาน IBA ทวีปเอเชีย และ ในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ก็แจ้งติดภารกิจไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้เช่นกัน

   แต่อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งว่า อย่างไรก็ตามนั้นถึง คุณพิชัย จะไม่ได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ แต่ก็ได้ส่งหนังสือยืนยันแนวทางการดำเนินการของตนเองต่อฝ่ายเลขาโอลิมปิคไทย ในกรณีดังกล่าว เพื่อแจ้งยืนยันให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุมหรือผู้ที่จะซักถาม โดยระบุว่า ในฐานะที่เป็นประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย นั้นได้มีการประชุมฝ่ายบริหารและเห็นพ้องที่จะเดินตามมติและข้อแนะนำของ IOC และจะมีการเชิญสมาชิกในเอเชีย มาร่วมประชุมในเดือน ก.ย.2566  เพื่อที่จะกำหนดแนวทางการจัดการแข่งขันของกีฬามวยสากลต่อไป เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันโดยไม่ขัดต่อกฏบัตรของ IOC ต่อไป

   นอกจากนั้นหนังสือดังกล่าว ยังระบุอีกว่า ในส่วนของ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะดำเนิ้นการตามนโยบายของ คณะกรรมการโอลิมปิคไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้การพัฒนานักกีฬามวยสากลและการเตรียมความพร้อมในการส่งนักกีฬาไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นไปอย่างราบรื่น สำหรับการประชุมกรรมการบริหาร IBA ที่จะมาจัดในประเทศไทย ที่จังหวัดภูเก็ต (วันที่ 15 ก.ค.2566) นั้นได้มีการดำเนินการตามข้อตกลงล่วงหน้า และมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในหลายส่วน ทั้งนี้ได้มีการนำเรียนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล IOC ให้ทราบในเรื่องนี้แล้ว 

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!