สภาโอลิมปิกเอเชีย หรือ โอซีเอ รุดพบ ‘ก้องศักด’ และ 2 รองประธานโอลิมปิคไทย คุยเรื่องข่าวอินดอร์เกมส์ ระบุ 8 ก.ค.66 ให้แจ้งต่อหน้า 45 ชาติ และ”ต้องจบ” จะเอายังไง!!!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 เว็บไซต์ของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ลงแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันที่ คณะผู้แทนนำโดยนาย Husain Al Musallam ผู้อำนวยการ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ และนาย Vinod Kumar Tiwari ผู้อำนวยการนานาชาติ & คณะกรรมการโอลิมปิกสัมพันธ์ ได้เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และมีตัวแทนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ อาทิ นาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และ ศ.เจริญ วรรธนะสิน 2 รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย เข้าร่วมด้วย เพื่อที่จะหารือ ในเรื่องเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ หรือ AIMAG ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน พฤศจิกายน 2566 อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ที่กรุงเทพ และชลบุรี ซึ่งที่ผ่านมานั้น ทางประเทศไทย ยังมีความไม่แน่นอนในการปฏิบัติตามการร้องขอของ โอซีเอ เรื่องการดำเนินการต่าง ๆ  พร้อมทั้งมีข่าวเรื่องของการมีมติจากคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่จะขอยกเลิกการจัดการแข่งขันด้วย

ในแถลงการณ์ของโอซีเอ ระบุต่ออีกว่า คณะผู้แทน โอซีเอ ในนามของครอบครัวโอลิมปิกเอเชีย (Asian Olympic Family)  ได้แสดงความขอบคุณต่อการทำงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ในประเทศไทยที่ผ่านมา รวมถึง การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ถึง 4 ครั้ง  เอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ต และ เอเชียนบีชเกมส์ ทั้ง 2 รายการ มาก่อน โดย โอซีเอ เข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศไทย และโอซีเอจะให้การสนับสนุนและความร่วมมืออย่างเต็มที่กับ คณะกรรมการโอลิมปิคไทย และ กกท.ในการเตรียมงาน และหวังให้เกิดการประสบความสำเร็จในการจัดงาน AIMAG ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี

ปิดท้ายแถลงการระบุย้ำว่า ในการประชุมหนนี้ สิ้นสุดลงโดยทุกฝ่ายตกลงที่จะดำเนินการเจรจาต่อไป และการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะมีขึ้นในระหว่างการประชุมสมัชชาโอซีเอ ครั้งที่ 42 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 ดดยไทยจะต้องแจ้งต่อหน้าสมาชิก (คณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติในเอเชีย) ทั้ง 45 ประเทศ

RANDOM

error: Content is protected !!