เยาวชนบริดจ์ไทยผลงานดีได้สิทธิ์เข้าสู่รายการชิงแชมป์โลก นายกสมาคมวอน ฝากผู้ใหญ่ กกท.และกองทุน ช่วยดูโครงการนี้ที่เสนอไปก่อนแข่ง แต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากที่สมาคมได้ส่งนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันบริดจ์ รายการ 24th APBF Youth Championships ระหว่างวันที่ 13-18 พฤษภาคม 2566 ณ เมืองหนิงปัว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมา โดยประเทศไทยได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 3 รุ่นอายุ ได้แก่ ประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และเยาวชนทีมหญิงอายุไม่เกิน 26 ปี

   ซึ่งการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้ นอกจากจะเป็นการชิงความเป็นหนึ่งของเยาวชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแล้วนั้น ยังเป็นการคัดเลือกทีมตัวแทนสหพันธ์ Asia Pacific Bridge Federation เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน World Youth Team Championships 2023 ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์โลก โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 7 สิงหาคม 2566 ณ เมืองVeldhoven ประเทศเนเธอร์แลนด์

   ด้วยเป็นที่น่าภาคภูมิใจของสมาคมและประเทศไทยอย่างยิ่ง ที่จากการแข่งขันที่สาธารณรัฐประชาชนจีนครั้งนี้ นักกีฬาจากประเทศไทย สามารถสร้างผลงานคว้ารางวัลชนะในประเภทต่างๆ คือ ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ได้อันดับ 7 ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ได้อันดับ 6 ประเภทเยาวชนทีมหญิง อายุไม่เกิน 26 ปี ได้อันดับ 3 และจากผลงานนี้ ทีมบริดจ์ไทยจึงได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน World Youth Team Championships 2023 จำนวน 2 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี และ ประเภทเยาวชนทีมหญิงอายุไม่เกิน 26 ปี

   นายกสมาคมกีฬาบริดจ์ ของไทย กล่าวต่ออีกว่า การเดินทางไปแข่งที่จีนครั้งนี้ ได้ทำเรื่องขอการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผ่านทาง การกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ก่อนแล้ว และทราบว่าอยู่ในขั้นตอนต่าง ๆ ที่มีอยู่ จึงยังไม่ได้รับเงินสนับสนุนทันการเดินทางไปแข่ง และสมาคมต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดล่วงหน้าไปก่อน ตอนนี้ตนเองขอฝากขอความกรุณาจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทยผ่านทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.หรือ คุณประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท.ที่ดูแลกีฬาเป็นเลิศ และ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ช่วยเหลือพิจารณาเพื่อการอนุมัติย้อนหลัง เพื่อจะได้นำเงินที่สนับสนุนนี้มาทดแทนการจ่ายล่วงหน้า และสมาคมจะได้มีงบในการสนับสนุนงานกิจกรรมในสมาคมอื่นๆ ต่อไป นายชยวัฒน์ กล่าว.

RANDOM

สมาคมกีฬาดำน้ำ แจงเหตุผลการตัดนักกีฬา “ที่ผู้ปกครองร้องเรียน” ต่อ กกท.เรียบร้อยแล้ว โดยระบุชัดคือ ผู้ที่ถูกตัดออก สถิติผลงานไม่ดีก็ต้องตัดออกตามกติกา และทุกอย่างทำอย่างโปร่งใส ชัดเจน

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!