กองทุนกีฬาเปิดทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ “ลดขั้นตอนให้สมาคมกีฬาเบิกงบ” แล้ว ด้าน”รองชุม” ระบุถึงจะช่วยแล้วแต่สมาคมต้องจัดการงานตัวเอง 28 เม.ย.66 ให้ยืนยันแผนงาน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหา!!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ในการเบิกจ่ายเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา กกท.โดย นาย ปรีชา ลาลุน ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. ได้เข้าหารือกับ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มีความห่วงใยเช่นกัน เพื่อหาทางออกที่จะช่วยให้เกิดความคล่องตัวในการเบิกเงินสนับสนุนจากกองทุน ในส่วนของฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.รับผิดชอบในกิจกรรมต่าง ๆ ในปีงบประมาณ 2566 ซึ่งนับว่าได้ช่วยกันหาทางออกที่ดี โดยมีการลดขั้นตอนบางส่วนในกระบวนการลงไป และได้นำเรียนผู้ว่าการ กกท.ซึ่งท่านได้เห็นชอบแล้วในการทำบันทึกข้อตกลงที่ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทำกับฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.

   และผลที่เกิดขึ้นจากข้อตกลงนี้แม้ว่าจะมีการลดขั้นตอนในกระบวนการเบิกงบจากกองทุน แต่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทั้งหมด 88 สมาคม ก็ต้องร่วมเดินด้วยความเข้าใจในแผนงานนี้ที่จะออกมาเพื่อให้ความสะดวกกับสมาคมกีฬาฯเองด้วยเช่นกัน เพื่อให้การดำเนินการติดตามและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามแนวทางที่ได้มีการปรับปรุง เพื่อช่วยเหลือการแก้ปัญหาความไม่สะดวก ทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ จึงได้นำเสนอให้ กกท.ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทุกแห่ง เพื่อให้ส่งสำเนาบันทึกข้อตกลงตามแผนงานที่ได้รับอนุมัติ ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อเบิกจ่ายตามแผนฯ โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศได้ทำใบแจ้งและให้ตอบรับยืนยันการจัดกิจกรรมรายการที่ได้อนุมัติของแต่ละสมาคมไปด้วย ซึ่งให้ตอบกลับภายใน 28 เมษายน 2566 หากพ้นกำหนดและสมาคมนั้นๆ ไม่ส่งใบตอบรับ จะถือว่ายืนยันการดำเนินการตามแผนเดิมที่ได้รับการอนุมัติไป

   นายประชุมกล่าวต่ออีกว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง กกท.และกองทุนฯ ได้เห็นตรงกันอีกว่า ต่อจากนี้ไปนั้น ต้องใกล้ชิดกับการเบิกจ่ายงบประมาณตามแผนงาน รายการที่ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ในกรณีที่สมาคมกีฬาไม่เบิกงบประมาณหลังการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วตามระยะเวลาที่ฝ่ายคลังกองทุนร้องขอคือภายใน 30 วัน กกท.จะดำเนินการตามระเบียบว่าด้วยการรับเงิน จ่ายเงินฯ การบริหารกองทุน และการจัดหาผลประโยชน์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2559 ส่วนที่ 4 การติดตามการดำเนินโครงการ ข้อที่ 37 โครงการใดไม่ดำเนินการตามที่ได้รับอนุมัติ ให้คณะกรรมการบริหารกองทุนดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งคือ 1.แจ้งหนังสือให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการให้ถูกต้องภายในระยะเวลากำหนด 2.ระงับการส่งเสริมหรือสนับสนุนโครงการนั้น 3. เรียกคืนเงินหรือทรัพย์สินอื่นที่ได้จากกองทุน และ 4.ดำเนินการอื่นตามเห็นสมควร ตนเองจึงฝากทุกสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดำเนินการตอบยืนยันแผนการจัดกิจกรรมตนเอง และให้รับทราบผลที่จะเกิดขึ้นหากว่าไม่ได้ทำตามระเบียบที่ได้กล่าวมาแล้วด้วย รองผู้ว่าฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.ย้ำในตอนท้าย.

RANDOM

error: Content is protected !!